Máy tính bỏ túi là một trong những ứng dụng quan trọng nhất mà hầu như mọi điện thoại đều tích hợp sẵn. Thực hành tự xây dựng một ứng dụng máy tính sẽ giúp bạn nâng cao tay...
Trong bài viết này, mình sẽ chỉ cho bạn tại sao và khi nào sử dụng loại dữ liệu ArrayMap để tối ưu hóa hiệu suất ứng dụng Android một cách hiệu quả.
Bất cứ khi nào bạn cần lưu...
Kotlin hiện đã trở thành ngôn ngữ chính để lập trình ứng dụng Android, bên cạnh Java đã có phần già nua. Khi mới chuyển sang sử dụng Kotlin, chắc chắn bạn sẽ có đôi chút bỡ ngỡ. Nhưng...
Android launch mode là một khái niệm khá trừu tượng và rất nhiều bạn developer nhầm lẫn. Nhiều khi bạn ấy chỉ chọn một giá trị config chạy được mà không hiểu bản chất vì sao.
Khi nào tạo mới...
Mình đã từng tham gia một số dự án xây dựng ứng dụng Android mà sử dụng duy nhất một Webview. Tư tưởng của cách làm này giống với các ứng dụng cross platform, chúng ta chỉ cần xây...
Mini chat trên Zalo là tính năng cho phép người dùng vừa làm việc vừa chat với bạn bè. Tính năng này có vẻ như lấy ý tưởng từ chat head của Facebook Messenger thì phải!?
Mình rất thích tính...
Cá nhân mình tin rằng Realm database giúp các nhà phát triển tiết kiệm rất nhiều thời gian. Nhiều lập trình viên kinh nghiệm cũng khuyên nên sử dụng Realm database trong Android để lưu trữ dữ liệu thay...
Đã lâu rồi mình mới có thời gian rảnh để ngồi viết bài. Nhân tiện bị cách ly, mình muốn chia sẻ cách tạo dialog "đẹp xinh" với animation Circular Reveal uyển chuyển.
Các bạn xem ảnh demo bên dưới...
Splash screen là trải nghiệm đầu tiên khi người dùng mở ứng dụng của bạn. Nó thường được dùng để hiển thị tiến trình nạp dữ liệu hoặc đơn giản là quảng cáo những tính năng nổi bật nhất.
Splash...
Bạn đã bao giờ nghe đến ứng dụng có thể chuyển ảnh sang text chưa? Tức là khi bạn chụp một biển quảng cáo, ứng dụng sẽ phát hiện các chữ và chuyển nó thành text cho bạn. Những...