Cách tìm sản phẩm HOT TREND để bán hàng online 2020

0

Trong thời đại internet toàn cầu, cũng như bùng nổ về thương mại điện tử tại Việt Nam, việc bán hàng online đang trở thành một nghề kinh doanh rất tiềm năng. Bán hàng online có nhiều chiến thuật trong đó có việc bán hàng theo hot trend. Để bán hàng theo hot trend thì việc đầu tiên là phải tìm sản phẩm hot trend. Cách nhận biết một sản phẩm đang và sẽ là hot trend.

Việc kinh doanh online có lẽ không phải là khái niệm quá mới mẻ. Bạn vào facebook và thấy nhan nhản các livestream bán hàng, nhà nhà livestream, người livestream. Họ bán từ quần áo, giầy dép, đến đồ ăn thức uống… đủ cả.

Nếu bạn để ý, thì việc kinh doanh online nói riêng và kinh doanh nói chung, là đều dựa vào nhu cầu của thị trường. Mình tạm chia thành 2 loại:

  • Loại 1: Nhu cầu thị trường đã ổn định, ngày này qua ngày khác đều có nhu cầu như vậy. Ví dụ: quần áo công sở, đồ gia dụng…
  • Loại 2: Nhu cầu tăng đột biến trong một thời gian ngắn (hot trend). Ví dụ: một phụ kiện công nghệ ngộ nghĩnh, hay một mẫu áo đang được giới trẻ tạo trend…

Dù bạn chọn bán hàng online theo hình thức nào thì cũng đều có ưu và nhược điểm riêng.

Bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách để tìm và dự đoán một sản phẩm sẽ thành hot trend.

#Bán hàng online theo hot trend là gì?

Bán hàng theo hot trend là hình thức bán hàng theo thời vụ. Khi mà tại thời điểm bán, đang diễn ra một trào lưu nào đó, ví dụ: đang diễn ra giải U23 Việt Nam thi đấu, hay một trào lưu phim truyền hình đang hot…
Bán hàng theo trend là gì?

Ưu điểm của bán hàng theo trend là:

  • Sản phẩm được bán rất dễ dàng, cứ bán là có người mua.
  • Dễ dàng tìm hot trend ở nhiều nơi: sự kiện, âm nhạc, phim ảnh, thời trang,…
  • Thời gian hoàn vốn nhanh, thu lợi nhuận cao.
  • Tiết kiệm được nhiều chi phí quảng cáo do ăn theo trend.

Vậy còn nhược điểm thì sao?

  • Do là trend nên chỉ bán được trong thời gian ngắn.
  • Cần phải nhanh nhạy để nắm bắt trend, dự đoán được trend.

Nếu bỏ qua các quy trình bán hàng online như:

  • Chọn kênh bán hàng (website, facebook, sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Sendo.v.v..
  • Chọn đối tác giao hàng.v.v…

Thì việc kinh doanh theo trend là cực kỳ tiềm năng.

Điểm mấu chốt của việc kinh doanh theo trend đó chính là tìm sản phẩm hot trend. Với nếu bạn là người nhanh nhạy thì không nói, dựa vào cảm tính đánh giá. Nhưng về cơ bản thì chúng ta có công cụ để đánh giá và tìm kiếm sản phẩm hot trend.

Phần tiếp theo bài viết, mình sẽ hướng dẫn sử dụng các công cụ, đánh giá bằng chỉ số đàng hoàng, không phải là cảm tính để tìm một sản phẩm hot trend.

Lưu ý: Sau tất cả, không có bất kỳ một công cụ nào chỉ thẳng cho bạn là: giờ bạn bán sản phẩm A, sản phẩm B đi… bao có lãi luôn. Không bao giờ có. Tất cả vẫn phải là bạn quyết định, các công cụ chỉ hỗ trợ và đưa ra chỉ số để dựa vào đó đánh giá đây có phải trend hay không.

#Sử dụng Google để tìm trend

Google là cỗ máy tìm kiếm lớn nhất mọi thời đại. Google mang đến cho bạn cơ hội lớn để tìm kiếm các sản phẩm theo trend.

Google có rất nhiều công cụ, bài viết này mình sẽ sử dụng Google search và Google Trends.

1. Google.com

Cuộc sống hiện đại ngày nay, ai mà không biết Google, nếu không muốn nói là phụ thuộc vào Google. Mọi người tìm kiếm hầu hết mọi thứ trên Google, tất nhiên là cả việc tìm một sản phẩm nào đó để mua rồi.

Dựa vào những dữ liệu mà Google có được thì với những thủ thuật dưới đây, bạn cũng phần nào nắm được xu hướng mọi người đang tìm kiếm điều gì, xu hướng đang chọn mua cái gì…

Công cụ đầu tiên mình muốn giới thiệu là Keyword Everywhere.

Keyword Everywhere là một Chrome & Firefox extension tuyệt vời để cung cấp ý tưởng cùng với các số liệu khi tìm kiếm với Google. Công cụ này cung cấp nhiều thông tin hữu ích như:

  • Gợi ý từ khóa liên quan (mục đích để tìm ý tưởng trend theo ngách)
  • Lượng tìm kiếm hàng tháng, độ cạnh tranh
  • Giá cho mỗi click (dành cho chạy Google Adword)…

Sau khi cài đặt, bạn chỉ cần nhập từ khóa có liên quan tới sản phẩm mà bạn định bán, công cụ sẽ gợi ý hàng tá các từ khóa liên quan để đánh giá.

Tìm trend bằng google

Sau khi có được một danh sách từ khóa gợi ý, bạn có thể export nó ra csv file để kiểm tra tiếp.

Lưu ý: Nếu bạn bỏ tiền ra mua Keyword Everywhere thì bạn có thể kiểm tra ngay được các thông tin như lượng tìm kiếm, CPC… Còn không thì làm tiếp bước bên dưới nhé.

Khi có được danh sách từ khóa, bạn import vào Google Keyword Planner để kiểm tra các thông số.

Sử dụng Google Keyword Planner

Đến đây bạn cứ tìm xem sản phẩm nào đang có lượng tìm kiếm cao, sản phẩm cụ thể là gì. Ví dụ: như trong ví dụ của mình thì có vẻ áo nam hàng hiệu, áo canifa kids, áo kiểu hàn quốc đang hot, nhiều người tìm kiếm.

MyShopify.com + Targeted Niche

Một cách khác để tìm kiếm sản phẩm hot trend khác là kiểm tra xem trên MyShopify đang có hàng gì hot. Bí quyết ở đây là câu lệnh tìm kiếm: MyShopify.com + sản phẩm định bán

Shopity là gì? Shopify là nền tảng thương mại điện tử cho phép bạn tạo website bán hàng online. Với nhiều tính năng hỗ trợ như tính năng giỏ hàng và thanh toán, xử lý đơn hàng… Tất cả được tích hợp trong Shopify.

Shopity là gì

Bạn thấy đấy, chỉ với câu lệnh tìm kiếm đơn giản, chúng ta có được vô số các cửa hàng trên Shopify đang  bán quần áo nam.

Tiếp theo, chúng ta kiếm tra chính xác sản phẩn nào đang bán chạy nhất trên các cửa hàng này?

Đơn giản lắm, bạn chỉ cần mở bất kỳ cửa hàng, sau đó thêm tham số sau vào sau URL:

“/collections/all?sort_by=best-selling”

Ví dụ: ở hình trên, mình chọn cửa hàng đầu tiên. Mình thêm tham số để xem sản phẩm bán chạy nhất. URL sẽ như sau: https://thanhhuongshop.myshopify.com/collections/all?sort_by=best-selling.

Với cách làm này, bạn biết được: “À, thì ra người ta đang bán chạy các sản phẩm này, chứng tỏ phần nào nhu cầu thị trường đang lớn cho sản phẩm đó.”

Góc mách nhỏ: Sử dụng trang web Sell The Trend’s Store Explorer . Đây là trang web đánh giá, xếp hạng hàng ngàn TOP cửa hàng trên Shopify. Bạn có thể thấy sản phẩm họ thêm hàng ngày. Từ đó bạn có thể sử dụng kinh nghiệm của họ để tìm sản phẩm cho bạn.  

2. Google Trends: xác nhận sản phẩm có đang là trend hay không?

Đúng như các cụ đã dặn dò: “thương trường là chiến trường”. Làm một người kinh doanh, dù online hay offline thì bạn đều phải là người biết kiên nhẫn, và hiểu rõ thị trường.

Google Trend là công cụ tốt nhất giúp bạn khám phá và phân tích mọi hành vi của người dùng trên Google. Bao gồm: Google My Business, Google Images, Google Search, Google News, kể cả trên YouTube.

Nhưng làm thế nào để sử dụng Google Trend để đánh giá một sản phẩm đây?

Để mình hướng dẫn các bạn một vài cách phân tích, đọc hiểu các chỉ số trên Google Trend nhé.

Giả sử mình muốn kiểm tra xem sự quan tâm của mọi người về “Khẩu trang y tế” như thế nào.

Sử dụng Google Trend

Khi chỉ số càng cao (giá trị từ 0 – 100), thể hiện rằng mọi người rất quan tâm đến sản phẩm đó. Như biểu đồ trên, nhu cầu tăng đột biến vào tầm cuối tháng 1/2020. Cái này chắc bạn cũng hiểu tại sao thời điểm đó nhu cầu mua khẩu trang lại cao như vậy.

Ngoài ra, Google trend còn liệt những tỉnh/thành phố có mối quan tâm cao nhất về sản phẩm này.

Sử dụng Google Trend

Như vậy đã đủ thông tin cho bạn chưa?

Tóm lại, với Google trend, nó giúp bạn thấy được xu hướng tìm kiếm của người dùng trong vài năm ở một đất nước nào đó. Bằng công cụ này, bạn sẽ dễ dàng dự đoán được liệu sản phẩm của bạn có đang là xu hướng hay không!

#Tìm kiếm sản phẩm trend trên các sàn thương mại điện tử

Bỏ sang một bên cách kiểm tra sản phẩm theo trend bằng Google. Chúng ta chuyển sang các sàn thương mại điện tử. Để có ý tưởng rõ ràng hơn về sản phẩm bạn định bán.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin về sản phẩm bán chạy nhất trên mạng hiện nay. Và đâu là sản phẩm bán chạy nhất của một cửa hàng.

Trong phần này, mình sẽ hướng dẫn các bạn tìm hiểu một số sàn TMĐT “to như con voi” như AliExpress.

Mách nhỏ: Theo như kinh nghiệm của mình thì thường những sản phẩm trend trên AliExpress thì sẽ thành trend ở Việt Nam sau 2-3 tuần.

1. AliExpress – Sàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc

AliExpress là sàn thương mại điện tử to nhất Trung Quốc, và cũng thuộc top thế giới. Chắc hẳn các bạn cũng biết là hầu hết các “tiểu thương” bán hàng online trên FB, Shopee… đều nhập hàng từ Trung Quốc.

Ưu điểm của hàng hóa Trung Quốc là giá rất rẻ, đặc biệt là rất bắt trend.

Tìm sản phẩm trên AliExpress

Chúng ta cùng nhau tìm hiểu một vài phương pháp để tìm sản phẩm hấp dẫn, lại đang là HOT TREND, thu hút nhiều người mua.

Bắt đầu từ phương pháp cơ bản nhất: Tìm kiếm và lọc sản phẩm

Tìm kiếm và lọc sản phẩm

Tại trang chủ của AliExpress, bạn có thể thấy họ sắp xếp sản phẩm theo danh mục. Từ quần áo, điện tử tiêu dùng, đồ chơi… Bạn chọn một danh mục mà cảm thấy hứng thú nhất, sau đó dùng bộ lọc để chọn sản phẩm.

Tìm kiếm và lọc sản phẩm trên AliExpress

Dưới đây là cách để bạn tìm ra sản phẩm bán chạy nhất:

  • Chọn một danh mục sản phẩm. Ví dụ: mình chọn “men’s clothing”.
  • Sắp xếp sản phẩm theo số lượng đơn hàng. Nếu phần lớn các sản phẩm có ít hơn 1000 đơn, thì việc chọn sản phẩm có trên 1000 đơn là tốt nhất.
  • Tích vào option “4 stars and up”. Tức là chọn sản phẩm được người dùng đánh giá tốt.
  • Cuối cùng là thêm bộ lọc về giá để tìm sản phẩm trong phân khúc. Kinh nghiệm nên chọn sản phẩm có giá vừa phải để cân bằng giữa lợi nhuận và doanh

Như hình trên, bạn cũng có thể chọn lựa sản phẩm theo thương hiệu. Nếu bạn định chọn đối tượng khách hàng là chủ doanh nghiệp, luật sư, người có tiền… thì chắc chắn là họ sẽ thích sản phẩm có thương hiệu hơn là sản phẩm phổ thông.

Giả sử, mình chọn một sản phẩm trong danh sách trên, xem sản phẩm này thế này.

Review sản phẩm

Sản phẩm này có tới 9999 phiếu vote, chứng tỏ rất nhiều người thích sản phẩm này. Điều này dự đoán một sản phẩm theo xu hướng thị trường. Số vote lớn trên AliExpress cho thấy tiềm năng bán hàng của một sản phẩm cụ thể.

Review những sản phẩm đang khuyến mãi

Khi bạn vào trang chủ AliExpress, bạn sẽ thấy họ thường sẽ chạy quảng cáo cho một số sản phẩm. Nó thường liên quan đến một sự kiện, những dịp đặc biệt hoặc cho một đối tượng cụ thể.

Chẳng hạn, các dịp Valentine họ sẽ chạy các sản phẩm đặc biệt dành cho các đôi tình nhân.

Sản phẩm giảm giá trên AliExpress

Bạn chỉ cần nhấp vào “Shop now” để xem các sản phẩm đặc biệt là gì, giá cả như nào… Đặc biệt là hầu hết những sản phẩm trong mục này đều là sản phẩm bán chạy, nhiều đơn hàng, và được người đánh giá tốt.

Pro tip: Bạn có thể sử dụng công cụ Sell The Trend’s Store Explorer để tiết kiệm thời gian hơn. Với công cụ này, bạn sẽ thấy hàng trăm ngàn sản phẩm đang trend, đáp ứng nhu cầu và sở thích buôn bán của bạn. Đặc biệt là với công cụ này, bạn có thể chọn sản phẩm theo thị trường ngách, nơi cạnh tranh còn thấp. Chỉ lưu ý, đây là công cụ mất phí (32$/tháng – dùng thử 7 ngày miễn phí). Nếu bạn xác định kinh doanh nghiêm túc thì nên bỏ ra một ít vốn mới có hiệu quả.

#Tìm kiếm trend trên Youtube

Với hơn 3 tỷ lượt kiếm/tháng, Youtube trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 thế giới. Có rất nhiều Youtuber bán hàng trên đây, họ làm review sản phẩm, hoặc quảng bá chúng qua các video…

Với số lượng người dùng lớn, bạn có thể tận dụng để tìm kiếm sản phẩm đang bán chạy trong thị trường ngách của bạn.

Dưới đây là một số thủ thuật mà mình hay áp dụng để tìm sản phẩm đang trend cho thị trường ngách.

1. Tìm sản phẩm trên trên Youtube với Keywords Everywhere

Như mình đã giới thiệu ở trên, công cụ này không chỉ có dữ liệu tìm kiếm của Google search. Nó còn hỗ trợ cả Youtube nữa. Tất nhiên, ngoài việc gợi ý từ khóa thì nó cũng sẽ có các thông tin hữu ích như lượng tìm kiếm, CPC…

Một sản phẩm có lượng tìm kiếm lớn, tức là sản phẩm đó đang được mọi người săn lùng. Do đó, Youtube có thể là một nguồn hiệu quả để tìm ý tưởng sản phẩm mới, hoặc một phân khúc mới.

TÌm sản phẩm trend trên Youtube

Sau đó thì bạn kiểm tra các từ khóa đó trên Youtube.

Tìm trend từ video unboxing

Bạn kiểm tra một lượt các video, đánh giá tổng quan xem: video đó có nhiều lượt xem không? Có nhiều bình luận không?… Từ đó, bạn có thể đánh giá sản phẩm đề cập trong video có được nhiều người quan tâm hay không?

Khi đã biết tên sản phẩm, bạn dễ dàng tìm kiếm chúng trên AliExpress hay Amazon để nhập hàng.

2. Khám phá các video mở hộp sản phẩm

Xem các video mở hộp sản phẩm là một cách tuyệt vời để tìm các sản phẩm mới ra mắt. Hầu hết các sản phẩm này đều là sản phẩm chuẩn bị ra mắt, hoặc vừa mới ra mắt.

Nhà sản xuất khi chuẩn bị ra mắt sản phẩm, họ sẽ đầu tư để thổi phồng và tăng cường marketing. Điều đó có lợi cho bạn, nếu bạn nắm bắt tốt, có sản phẩm bán trước đối thủ, chắc chắn bạn sẽ đặt được doanh số tốt.

#Tạm kết

Trên đây là một vài thủ thuật nhỏ giúp bạn tìm kiếm trend. Vẫn còn một vài phương pháp nữa như tìm sản phẩm trend thông qua Facebook, Amazon, các blogger…

Với những kiến thức mình chia sẻ này cũng đủ dùng cho các bạn mới bắt đầu kinh doanh.

Qua bài viết này, mình hi vọng các bạn sẽ nhanh chóng tìm được sản phẩm ưng ý và bắt đầu kinh doanh.

Chúc mọi người “mua may bán đắt”.

Đọc thêm các bài viết kiếm tiền online khác:

Dịch vụ phát triển ứng dụng mobile giá rẻ - chất lượng

Bình luận. Cùng nhau thảo luận nhé!

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo