7 bí quyết làm Facebook Marketing 0 đồng thành công

0
62
Bài này thuộc phần 4 của 4 phần trong series Facebook Marketing cơ bản

Dù phải cạnh tranh với nhiều các trang mạng xã hội khác. Nhưng Facebook vẫn là kênh truyền thông có tỷ lệ kết nối khách hàng lớn nhất tại Việt Nam. Nhiều bạn cho rằng cần phải bỏ ra chi phí khổng lồ để chạy quảng cáo trên Facebook. Nhưng không phải vậy, nhiều khi chi phí này lại rất thấp và thậm chí là không tốn đồng nào. Vậy, bí quyết làm Facebook Marketing hiệu quả với…0 đồng là gì?

bi quyet lam facebook marketing hieu qua
Facebook Marketing 0 đồng: Làm thế nào để đạt được hiệu quả như mong đợi?

7 bí quyết làm Facebook Marketing

Cùng Vntalking bắt tay vào tìm hiểu những bí quyết với chi phí 0 đồng nhưng giá trị thì vô trá nhé!

Tương tác 2 chiều, át chủ bài của Facebook Marketing

Tất cả những gì xuất hiện trên Newfeed của bạn là do thuật toán EdgeRank Facebook. Thước đo của nó chính là những hành động like, comment và thả emotion icon của bạn và bạn bè bạn.

Những phương pháp tốt nhất để tạo thu hút tương tác chính là: Thay Cover, Avatar, Tạo Poll hoặc Livestream… Mục đích là kích thích người dùng chia sẻ và trao đổi về chủ đề hay mặt hàng của doanh nghiệp.

Tương tác tăng, tỉ lệ tiếp cận cũng tăng. Qua đó, hiệu quả Marketing chúng mang lại cũng khả quan hơn so với những hoạt động khác trên Facebook.

>>> Có thể bạn cần: Facebook content marketing – Đâu là cách làm chuẩn nhất?

Content hiệu quả, có sức ảnh hưởng

bi quyet lam facebook marketing
Content luôn là yếu tố quan trọng của marketing

Title gây sốc, hình ảnh sắc nét, nghệ thuật hoặc độc đáo hay những video viral ảo diệu và ấn tượng chính là những content bạn cần làm để thu hút được sự quan tâm của người dùng. Từ đó tăng hiệu quả cho kế hoạch Facebook Marketing của bạn.

Ngoài những hình ảnh liên quan đến sản phẩm, những bài viết giải trí, những câu chuyện thực tế cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy viral marketing hiệu quả. Vì vậy bạn cần bổ sung nó vào “kho nội dung” của mình.

Tuân thủ tỉ lệ vàng khi đăng bài cũng là bí quyết làm facebook marketing hiệu quả

Nhiều người nghĩ cứ đăng nhiều bài lên thì hiệu quả tiếp cận người dùng càng cao. Nhưng thực ra, đó là một cách biến fanpage của họ thành mộtđống rác” khó chịu và nhàm chán.

Hãy thiết lập một kế hoạch đăng bài hợp lý với tỷ lệ 1:5. Tức là đăng không quá 5 bài trong một ngày, và mỗi ngày không quá 1 bài quảng cáo sản phẩm

Những bài còn lại nên là những bài viết có nội dung mang lại giá trị cho người đọc. Nhằm tăng tỷ lệ xuất hiện trên Newfeed Facebook.

Chọn “giờ vàng” để đăng quảng cáo

bi quyet làm facebook marketing hieu qua
Khi nào thì nên post bài lên facebook?

Để chiến dịch Facebook Marketing của bạn đạt được hiệu quả tối ưu nhất. Bạn cần phải chú ý đến giờ đăng bài nữa. Đó là bí quyết làm facebook marketing mình muốn chia sẻ tiếp với bạn:

Cụ thể, trong một ngày bạn sẽ có tới 5 “khung giờ vàng” để chọn lựa

6h00-8h00: Là lúc mọi người bắt đầu thức dậy và dùng bữa sáng để chuẩn bị đi làm. Lúc này, phần lớn mọi người (trong quán ăn, ngồi trên xe bus…) đều có thói quen cầm trên tay chiếc smartphone và lướt xem Newfeed như một cách chào ngày mới.

11h00-14h00: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa. Lúc này, để giết thời gian, lượng người sử dụng facebook sẽ tăng cao, có lợi cho bài đăng của bạn

16h00-17h00: Là khung giờ khi mọi người đã kết thúc một ngày làm việc dài và mệt mỏi. Họ chọn Facebook như một cách relax trước khi về nhà.

20h-21h00: Là thời gian nghỉ ngơi chính thức sau một ngày dài với các hoạt động. Lượng người online khung giờ này là cao nhất trong ngày.

22h00-00h00: Đây là khung giờ của những “cú đêm” hay những người cuồng công việc như cấp quản lý doanh nghiệp, dân lập trình… Là thời điểm những bài bán hàng hay giới thiệu sản phẩm chuyển đổi được giá trị trực tiếp nếu thực sự thu hút và hiệu quả.

Xây dựng thương hiệu khác biệt

Thêm một bí quyết làm facebook marketing nữa “Hãy là cây trúc trong rừng tre” – Hãy tạo nên một thương hiệu riêng khiến người tiêu dùng nhận diện được: Bạn là ai?

Bài viết phải có chủ đề rõ ràng, chia sẻ hữu ích trong lĩnh vực và tạo được một sự kết nối từ bộ nhận diện (banner, cover…) đến nội dung chia sẻ, nhằm tăng độ “trust” cho trang.

Bạn cũng có thể tham gia vào các group khách hàng tiềm năng để khéo léo quảng cáo bài viết của mình.

Ngoài ra, việc xây dựng group, fanpage, hệ thống review đánh giá cũng là cách hiệu quả. Mục đích để giúp bạn xây dựng thương hiệu và tạo nhóm khách hàng trung thành cho chiến dịch Facebook Marketing về sau

Kết bạn có chọn lọc

Vì bạn không có nhiều chi phí cho quảng cáo nên kết bạn càng nhiều càng tốt để tăng độ tiếp cận tự nhiên? Bạn đang hoàn toàn sai.

Đó là cách bạn làm fanpage của bạn mất tích sớm trên newfeed. Với những bài đăng không liên quan và những tương tác không bao giờ xuất hiện.

Hãy chỉ kết bạn với những đối tượng nằm trong vòng tiềm năng của bạn. Những ai đã like, share và comment dưới bài viết của bạn…đó mới chính xác là người bạn đang tìm kiếm.

Thông tin doanh nghiệp luôn rõ ràng, chính xác và chân thực

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất để mang lại những giá trị chuyển đổi chất lượng. Thông tin của bạn(Avatar, Địa chỉ, Số điện thoại…) càng rõ ràng, thì sự tin tưởng của khách hàng càng cao, kích thích hành động mua hàng ngay từ những giây đầu họ hứng thú.

Không chỉ quảng cáo mất phí, các hình thức marketing 0 đồng cũng là một bí quyết làm facebook marketing hiệu quả dành cho doanh nghiệp.

Tuy bạn sẽ phải mất một quá trình “canh tác” kỹ càng thì mới mang được “trái ngọt”. Nhưng đó sẽ là nền tảng vững chãi nhất cho sự phát triển về sau của doanh nghiệp.

Xem tiếp các bài trong Series
Phần trước: Facebook content marketing – Đâu là cách làm chuẩn nhất?

Bình luận. Đặt câu hỏi cũng là một cách học

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo