7 tuyệt chiêu Facebook Marketing hiệu quả miễn phí

0
Dịch vụ dạy kèm gia sư lập trình
Bài này thuộc phần 4 của 4 phần trong series Facebook Marketing cơ bản

Dù phải cạnh tranh với nhiều các trang mạng xã hội khác. Nhưng Facebook marketing vẫn là kênh truyền thông hiệu quả và có tỷ lệ chuyển đổi lớn nhất tại Việt Nam.

Nhiều bạn cho rằng, cần phải bỏ ra chi phí khổng lồ để chạy facebook ads. Nhưng không hẳn là như vậy. Nếu bạn có chiến lược đúng đắn, chi phí cho facebook ads rất thấp, thập chí không cần. Vậy, bí quyết làm Facebook Marketing hiệu quả với…0 đồng là gì?

7 bí quyết làm Facebook Marketing

Cùng VNTALKING bắt tay vào tìm hiểu những bí quyết marketing facebook với chi phí 0 đồng nhưng rất hiệu quả.

Tương tác 2 chiều, át chủ bài của Facebook Marketing

Facebook sử dụng thuật toán EdgeRank  để hiển thị thông tin trên Newfeed của bạn. Thước đo của nó chính là những hành động like, comment và thả emotion icon.

Phương pháp tốt nhất để tạo thu hút tương tác chính là: thay Cover, Avatar, Tạo Poll hoặc Livestream… Mục đích là kích thích người dùng chia sẻ, trao đổi về chủ đề hay mặt hàng của doanh nghiệp.

Tương tác tăng, tỉ lệ tiếp cận cũng tăng. Qua đó, hiệu quả marketing chúng mang lại cũng khả quan hơn.

💦 Có thể bạn cần: Cách live stream trên Facebook thu hút ngàn người xem

Tạo content hiệu quả, có sức ảnh hưởng

bi quyet lam facebook marketing hieu qua
Facebook Marketing 0 đồng: Làm thế nào để đạt được hiệu quả như mong đợi?

Viết tiêu đề gây sốc, hình ảnh sắc nét, độc đáo hay những video viral ảo diệu… chính là những content bạn cần làm để thu hút được sự quan tâm của người dùng. Từ đó tăng hiệu quả cho kế hoạch Facebook Marketing của bạn.

Ngoài những hình ảnh liên quan đến sản phẩm, những bài viết giải trí, những câu chuyện thực tế cũng là một trong những yếu tố thúc đẩy viral marketing hiệu quả. Vì vậy bạn cần bổ sung nó vào “kho nội dung” của mình.

Tuân thủ tỉ lệ vàng khi đăng bài cũng là bí quyết làm facebook marketing hiệu quả

Nhiều người nghĩ cứ đăng nhiều bài là sẽ tiếp cận được nhiều người dùng. Nhưng thực ra, đó là một cách biến fanpage của họ thành mộtđống rác” khó chịu và nhàm chán.

Hãy thiết lập một kế hoạch đăng bài hợp lý với tỷ lệ 1:5. Tức là đăng không quá 5 bài trong một ngày, và mỗi ngày không quá 1 bài quảng cáo sản phẩm.

Những bài còn lại nên là những bài viết có nội dung mang lại giá trị cho người đọc. Nhằm tăng tỷ lệ xuất hiện trên Newfeed Facebook.

Chọn “giờ hoàng đạo” để đăng quảng cáo

bi quyet làm facebook marketing hieu qua
Khi nào thì nên post bài lên facebook?

Để chiến dịch Facebook Marketing của bạn đạt được hiệu quả nhất. Bạn cần phải chú ý đến giờ đăng bài nữa. Đó là bí quyết làm facebook marketing mình muốn chia sẻ tiếp với bạn:

Cụ thể, trong một ngày, bạn sẽ có tới 5 “khung giờ vàng” để chọn lựa:

6h00-8h00: Là lúc mọi người thức dậy và dùng bữa sáng, chuẩn bị đi làm. Lúc này, phần lớn mọi người (trong quán ăn, ngồi trên xe bus…) đều có thói quen cầm trên tay chiếc smartphone và lướt xem Newfeed như một cách chào ngày mới.

11h00-14h00: Đây là khoảng thời gian nghỉ trưa. Lúc này, để giết thời gian, lượng người sử dụng facebook sẽ tăng cao, có lợi cho bài đăng của bạn

16h00-17h00: Là khung giờ khi mọi người đã kết thúc một ngày làm việc dài và mệt mỏi. Họ chọn Facebook như một cách relax trước khi về nhà.

20h-21h00: Là thời gian nghỉ ngơi chính thức sau một ngày dài. Lượng người online khung giờ này luôn cao nhất trong ngày.

22h00-00h00: Đây là khung giờ của những “cú đêm” hay những người cuồng công việc như cấp quản lý doanh nghiệp, dân lập trình… Là thời điểm những bài bán hàng hay giới thiệu sản phẩm chuyển đổi được giá trị trực tiếp nếu thực sự thu hút.

Xây dựng thương hiệu khác biệt

Thêm một bí quyết làm facebook marketing nữa “Hãy là cây trúc trong rừng tre” – Bạn cần tạo nên một thương hiệu riêng khiến người tiêu dùng nhận diện được: Bạn là ai?

Bài viết phải có chủ đề rõ ràng, chia sẻ hữu ích trong lĩnh vực và tạo được một sự kết nối từ bộ nhận diện (logo, banner, cover…) đến nội dung chia sẻ, nhằm tăng độ “trust” cho fanpage.

Bạn cũng có thể tham gia vào các các group nổi tiếng trên facebook để khéo léo quảng cáo bài viết của mình.

Ngoài ra, việc xây dựng group, hệ thống review đánh giá cũng rất hiệu quả. Mục đích để giúp bạn xây dựng thương hiệu và tạo nhóm khách hàng trung thành cho chiến dịch Facebook Marketing về sau.

💦 Tham khảo xu hướng facebook marketing của năm nay

Kết bạn có chọn lọc

Vì bạn không có nhiều chi phí cho quảng cáo nên bạn kéo like càng nhiều càng tốt để tăng độ tiếp cận tự nhiên? Bạn đang hoàn toàn sai.

Đó là cách bạn làm fanpage của bạn mất tích sớm trên newfeed mà thôi.

Hãy chỉ kết bạn với những đối tượng nằm trong vòng tiềm năng của bạn. Khách hàng tiềm năng là những ai đã like, share và comment bài viết của bạn…

Thông tin doanh nghiệp luôn rõ ràng, chính xác và chân thực

Đây có lẽ là điều quan trọng nhất để mang lại những giá trị chuyển đổi chất lượng. Thông tin của bạn (avatar, địa chỉ, số điện thoại…) càng rõ ràng càng tốt. Điều đó khiến sự tin tưởng của khách hàng càng cao, kích thích hành động mua hàng ngay từ những giây đầu họ hứng thú.

Tuy bạn sẽ phải mất một quá trình “canh tác” kỹ càng thì mới mang được “trái ngọt”. Nhưng đó sẽ là nền tảng vững chắc nhất cho sự phát triển về sau của doanh nghiệp.

Chạy quảng cáo facebook ads là hình thức marketing hiệu quả, nhưng sẽ chỉ đốt tiền nếu bạn không tối ưu.

Mình hi vọng, qua bài viết này, tình hình kinh doanh online của bạn sẽ phất lên như diều gặp gió.

💦 Đọc thêm các thủ thuật facebook marketing:

Xem tiếp các bài trong Series
Phần trước: Facebook content marketing – Đâu là cách làm chuẩn nhất?
Dịch vụ phát triển ứng dụng mobile giá rẻ - chất lượng
Bài trướcHooks là gì – Điều gì khiến React Hook hấp dẫn?
Bài tiếp theo[Miễn phí] Tặng sách Making Money with Apps on the Android Market
Dám và thử thách là những trận chiến. Nếu bạn thua một lần, hai lần hoặc nhiều lần nữa, bạn hãy giao chiến lại rồi sẽ được lúc bạn toàn thắng.

Bình luận. Cùng nhau thảo luận nhé!

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo