Facebook content marketing – Đâu là cách làm chuẩn nhất?

0
Dịch vụ dạy kèm gia sư lập trình
Bài này thuộc phần 3 của 4 phần trong series Facebook Marketing cơ bản

Bất kỳ ai làm Facebook content Marketing cũng muốn fanpage của mình có độ hiển thị cao, thu hút được nhiều đối tượng người dùng tiềm năng.

Tuy nhiên, để đạt được sự tương tác (Actions) dày đặc hay phạm vi tiếp cận( độ Reach) lớn hơn đối với tệp khách hàng tiềm năng… thì set đúng đối tượng rồi chạy quảng cáo là chưa đủ.

Bạn phải có một Facebook content marketing thực sự hiệu quả, tạo được sự tin tưởng và tính hấp dẫn đối với người dùng mạng xã hội.

#1. Contents là gì và gồm những thành phần nào?

Nhiều người vẫn hiểu lầm rằng, Facebook content marketing chỉ là những câu chữ, những quote hay slogan trong các post xuất hiện hàng ngày trên tường, hay trong bảng tin cập nhật trên Facebook.

Chính xác thì contents Facebook sẽ bao gồm tất cả những thành phần có thể mang thông tin như: Hình ảnh, Video hay thậm chí là Minigame, một giai điệu hay một âm thanh nào đó… có thể tiếp cận đến người dùng mạng xã hội.

Facebook content marketing - Đâu là cách làm chuẩn nhất?

Trên fanpage, bạn sẽ thấy contents được phân theo 2 loại theo mục đích sử dụng như: contents mục tiêu và contents giải trí, tương tác.

Sự phân bổ hài hòa những contents này, vừa giúp Fanpage đỡ nhàm chán, vừa tăng độ tiếp cận của trang đối với người dùng.

#2. Tạo bài viết, hình ảnh và video đạt chuẩn cho Facebook content marketing?

Bài viết (Text)

Đối với một Facebook content marketing, bạn có thể viết dài hay ngắn tùy thích.

Tuy nhiên, Facebook sẽ chỉ cho phép hiển thị công khai 125 ký tự cho văn bản, 40 ký tự cho tiêu đề và 25 ký tự cho miêu tả liên kết. Phần còn lại sẽ bị ẩn vào phần “xem thêm…”

Cho nên, bạn chỉ có 3s với 3-5 dòng đầu tiên của bài viết để tạo dấu ấn cho khách hàng về bài viết của mình. Tức bạn phải tạo được sự tò mò về nội dung về sau của nó. Đó có thể là những key words, những slogan hay những động từ mạnh kêu gọi hành động người dùng.

Ngoài ra, những từ nhạy cảm như: “rượu, thuốc lá, mụn, sẹo, tăng cân, giảm cân…” hoặc nhắc đến từ “Facebook” không đúng chuẩn như “facebook”, FB, hay fb đều sẽ bị hệ thống quản lý của nó nhận ra và hạn chế sự tiếp cận đến bài post của bạn.

Hình ảnh(Images)

Facebook thường sẽ ưu tiên hơn đối với những bài viết chứa hình ảnh, giúp chúng đạt được độ Reach cao hơn hẳn những bài viết dạng Text khác.

Nhưng nếu, bài viết của bạn có hình ảnh mà hiệu quả Facebook content marketing không cao thì rất có thể bạn đang mắc những lỗi sau

#Định dạng hình ảnh sai: Ngoài những định dạng thông thường được chấp nhận là: jpg/jpeg và png, gif (cho ảnh động) … thì những định dạng khác Facebook đều không hỗ trợ.

#Dung lượng và kích thước ảnh: Mỗi bài post bạn sẽ có 10 ảnh được phép up lên. Trong đó Facebook khuyến nghị tỉ lệ 1:1 ( khung ảnh vuông) để nội dung của bạn được hiển thị rõ ràng nhất.

Tùy vị trí mà Facebook sẽ có size riêng để tối ưu nhất hiệu quả quảng cáo như: Ảnh bìa (1222 x 465 px), ảnh Avatar (300 x 300 px), Ảnh Timeline (900 x 900px)…

Dung lượng ảnh tải lên Facebook sẽ không bị hạn chế. Nhưng tuy nhiên, Facebook có lập trình sẵn hệ thống resize ảnh tự động đối với những ảnh không đạt chuẩn kích thước mà nó đề ra. Những hình ảnh khi bị resize thường sẽ mất hình hoặc vỡ điểm ảnh.

#Hình ảnh chứa quá 20% Text: Để đảm bảo hiệu quả quảng cáo và tôn trọng sự trải nghiệm của người dùng, những hình ảnh có chứa trên 20% phần Text sẽ bị Facebook hạn chế tiếp cận.

Facebook content marketing - Đâu là cách làm chuẩn nhất?

Nếu nội dung cần truyền tải của bạn quá dài, thì hãy suy nghĩ đến sử dụng Anchor Text hoặc Template để thay thế.

♠ Đọc ngay: Xu hướng facebook Marketing mới nhất

Viral Video

Những năm gần đây, việc sử dụng Viral Video trong Facebook content marketing ngày càng phổ biến. Với những chính sách mới, Facebook cho phép các nhà Marketing hoàn toàn đạt được hiệu quả quảng cáo như mong đợi với Viral Video.

Facebook content marketing - Đâu là cách làm chuẩn nhất?

Tuy nhiên, Facebook khuyến nghị độ dài cho Viral Video chỉ nên là 15s. Đây là cách để đảm bảo người dùng có thể tiếp cận nhiều hơn các video khác trong vòng video của nó.

Vì vậy, hãy đặt những nội dung hướng Insight của đối tượng quảng cáo (thông điệp, chủ đề, sản phẩm) ở 15s đầu nếu video của bạn không thể rút ngắn.

#3. Cách lên lịch contents hiệu quả cho Facebook Marketing

Để đảm bảo độ hấp dẫn cho Fanpage của bạn, việc phân bổ nội dung sao cho hợp lý là rất cần thiết. Bạn nên có một lịch trình theo tuần với các nội dung vừa bao gồm giới thiệu, tương tác và cả giải trí để nâng cao trải nghiệm của khách hàng đối với trang của mình.

Facebook content marketing - Đâu là cách làm chuẩn nhất?
Phân bổ Contents hợp lý sẽ giúp Facebook Marketing hiệu quả

Ví dụ: Một tuần có 7 ngày, trong đó: 5 ngày hành chính ( Thứ 2-  Thứ 6) là những contents mục tiêu như: giới thiệu về sản phẩm, những nội dung ứng dụng, 2 ngày cuối tuần là những nội dung giải trí, minigame để tăng tương tác và tăng Reach cho trang. Tùy theo mỗi lĩnh vực sẽ có các nội dung khác nhau.

Việc lên nội dung Facebook content marketing là cách duy nhất giúp bạn duy trì được độ trung thành của người tiêu dùng với trang của mình.

Đây cũng là cơ sở quý giá để bạn có những chiến dịch quảng cáo Facebook hiệu quả sau này. “Contents is King” là điều mà những Marketer thông minh đều công nhận.

Xem tiếp các bài trong Series
Phần trước: 5 chiến thuật đỉnh giúp tăng tương tác fanpage FacebookPhần kế tiếp: 7 tuyệt chiêu Facebook Marketing hiệu quả miễn phí
Dịch vụ phát triển ứng dụng mobile giá rẻ - chất lượng
Bài trướcSQLite trong Android – Làm sao để sử dụng hiệu quả nhất
Bài tiếp theoCách tối ưu ASO đơn giản mà tăng lượt tải ứng dụng đến không ngờ
Dám và thử thách là những trận chiến. Nếu bạn thua một lần, hai lần hoặc nhiều lần nữa, bạn hãy giao chiến lại rồi sẽ được lúc bạn toàn thắng.

Bình luận. Cùng nhau thảo luận nhé!

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo