Top 6 công cụ App Marketing tốt nhất trong năm

0
Dịch vụ dạy kèm gia sư lập trình

Sẽ là ba hoa và thừa thãi nếu mình nói rằng việc xây dựng và vận hành một App luôn cực kỳ khó khăn, bởi ai cũng biết điều đó. Việc “lăng xê” cho sản phẩm cũng chẳng phải điều gì dễ dàng. Tuy nhiên, với sự hỗ trợ của những công cụ App Marketing dưới đây, công việc khó khăn đó sẽ giảm bớt đi đáng kể.

Mỗi công cụ sẽ có chức năng riêng. Việc sử dụng chúng một cách thông mình sẽ làm tăng hiệu quả đáng kể chiến dịch marketing  của bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé!

công cụ App Marketing

Bộ công cụ App Marketing dành cho những App Maketers muốn thúc đẩy lượt tải ứng dụng

Trước hết, xin khẳng định rằng tất cả những công cụ dưới đây đều sở hữu rất nhiều tính năng hỗ trợ marketing cho ứng dụng.

Tuy vậy trong bài viết này, mình sẽ chỉ đề cập tới những khía cạnh ưu việt của mỗi công cụ. Điều có thể giúp bạn tập trung vào từng giai đoạn cụ thể của chiến dịch.

Bạn cũng đừng ngần ngại đặt câu hỏi khi còn “mông lung” không rõ mình cần phải làm gì nhé.

1. Crashlytics – công cụ theo dõi error của ứng dụng

Crashlytics - công cụ App Marketing quan trọng

Bất kể sản phẩm gì, chất lượng luôn phải là ưu tiên hàng đầu. Dù đó là sản phẩm đơn giản như khẩu trang, cây bút… Tới sản phẩm phức tạp như phần mềm, điện thoại, máy tính…

Tất nhiên, trên đời này không có gì là hoàn hảo cả. Dù bạn có chăm chút sản phẩm tới đâu, quy trình xây dựng phềm mềm có chặt chẽ tới mức nào thì nó vẫn sẽ tồn tại bugs, đặc biệt là bug làm crash ứng dụng. Mà những bugs này lại thường chỉ xảy ra khi người dùng thực sự sử dụng nó. Thế mới đau đầu chứ!

🤔 Vấn đề đặt ra:

  • Làm sao biết được bug mà người dùng gặp phải?
  • Làm thế nào để tránh bug lặp lại sau khi người dùng phát hiện ra nó?

Crashlytics chính là câu trả lời cho hai vấn đề trên.

Crashlytics là giải pháp giúp bạn phân tích toàn bộ lỗi (stack trace log) trong chương trình và cung cấp dữ liệu theo thời gian thực. Crashlytics sẽ giúp bạn cải thiện chất lượng ứng dụng và yên tâm hơn khi đưa chúng ra ngoài thị trường.

2. Optimizely – Giải pháp thực hiện A/B Testing

công cụ App Marketing

Sau khi đã giải quyết được vấn đề quan trọng liên quan đến bugs của ứng dụng. Đã đến lúc bạn cần quan tâm tới nhu cầu và sở thích của người dùng.

Làm thế nào để có “tiếng nói chung” giữa ứng dụng và sự kỳ vọng của khách hàng?

Rất đơn giản! Hãy thử cung cấp 2 phiên bản ứng dụng của mình tới những người dùng tiềm năng và thu thập ý kiến của họ về chúng.

Giữa phiên bản A và phiên bản B, khách hàng tự khắc sẽ có những lựa chọn của riêng mình. Còn việc của bạn là dựa vào những xu hướng lựa chọn đó để đưa ra quyết định cuối cùng. Người ta gọi đây là phương pháp A/B testing.

A/B testing là phương pháp được áp dụng khá nhiều trong marketing. Ví dụ như trong quảng cáo Facebook ads, cũng có A/B testing để tối ưu hóa ngân sách, bạn có thể đọc thêm: Thực hiện A/B Testing để tối ưu hóa ngân sách Facebook Ads

Tuy nhiên, thật khó để thực hiện được việc đó nếu không có một công cụ hỗ trợ.

Optimizely chính là công cụ có thể hỗ trợ bạn. Optimizely cung cấp khả năng tối ưu hóa và tiến hành phép thử A/B một cách nhanh chóng. Đặc biệt, công cụ cho phép thay đổi ứng dụng ngay khi bạn có quyết định thay đổi ứng dụng.

♥ Tham khảo thêm: Miễn phí bản Chiến lược Marketing App hoàn chỉnh

3. App Radar –  Công cụ giúp ASO (App Store Optimization) tốt nhất

công cụ App Marketing

Nếu đã từng theo dõi các bài viết của mình, có lẽ các bạn đều hiểu được tầm quan trọng của việc tối ưu hóa App Store.

Nhưng công việc này đòi hỏi bạn phải tiêu tốn rất nhiều thời gian và kiến thức để tuân theo đúng các quy tắc của App Store.

Khi không đủ những nguồn lực đó, bạn có thể nhờ cậy vào những chuyên gia hay các dịch vụ bên thứ 3. Họ sẽ giúp bạn tối ưu hóa toàn bộ, hoặc chí ít là thực hiện những khâu khó nhằn nhất như tìm từ khóa tiềm năng, tối ưu hóa offpage…

App Radar là một trong những sự lựa chọn sáng giá. Công cụ app marketing này sẽ làm tăng khả năng hiển thị ứng dụng. Với AI thông minh được tích hợp, App Radar sẽ giúp bạn tối ưu toàn bộ khía cạnh liên quan tới ASO, giúp ứng dụng bạn có thứ hạng cao trên các app store.

♥ Đừng bỏ lỡ : Thủ thuật tối ưu ASO thông qua đặt tên cho ứng dụng

4. App Annie – Nghiên cứu thị trường chuyên nghiệp

công cụ App Marketing

Sản phẩm do mình tạo ra luôn là đứa con tinh thần được chăm chút tỉ mẩn. Hơn ai hết, “cha mẹ” nào cũng muốn đứa con của mình thành công, được nhiều người biết tới.

Nhưng bạn cũng cần nhớ sự thành công của sản phẩm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Có thể kể một số yếu tố như:

  • Chất lượng sản phẩm.
  • Nhu cầu của thị trường.
  • Thời cơ.
  • Yếu tố may mắn…

Người ra thường nói, muốn thành công, bạn cần phải có: “Thiên thời – địa lợi – nhân hòa“. Luôn đi trước đối thủ một bước và nhận thức rõ về thị trường ứng dụng là điều cần thiết mỗi khi bạn muốn đưa ra một quyết định quan trọng. Thế giới di động luôn không ngừng thay đổi và bạn cần phải được biết điều đó để đạt được kết quả tốt nhất.

Một trong những dịch vụ phổ biến nhất có khả năng cung cấp các thống kê uy tín về thị trường ứng dụng chính là App Annie.

Nếu thường xuyên theo dõi các bài viết trên blog, bạn có thể nhận ra việc mình thường kiểm tra những dữ liệu được liệt kê trên nền tảng này trước khi đưa ra quyết định gì đó với ứng dụng.

Ngoài ra, App Annie còn có một tính năng khá hữu ích, đó là hiển thị thống kê các từ khóa mà ứng dụng của bạn đang nắm top. Các bạn thử xem nhé.

♥ Đọc thêm: 24 giờ cho một ý tưởng ứng dụng Android “tỷ đô”

5. App Samurai – Tìm kiếm đúng người dùng

Nền tảng quảng cáo ứng dụng

Giờ là lúc bạn cần nghĩ tới việc làm thế nào để thu hút càng nhiều người sử dụng ứng dụng càng tốt.

Nhiều người dùng là tốt, nhưng không phải là tất cả. Đặc biệt là khi bạn không có đủ nguồn lực để có thu hút tất cả người dùng.

Một sản phẩm mà có nhiều người dùng nhưng phần lớn trong số họ lại không phải là người mang lại giá trị cho bạn, điều này không tốt cho bạn. Cái bạn cần hướng tới khi làm app marketing, đó là nhắm tới chính xác người dùng tiềm năng, người trực tiếp mang lại giá trị cho bạn.

Nếu bạn tự hỏi làm cách nào để tránh rơi vào trường hợp đó thì câu trả lời chính là sự chọn lọc.

Hãy tập trung vào những người dùng thực sự có nhu cầu với ứng dụng của bạn. Những người đã tạo cảm hứng để bạn xây dựng lên ứng dụng đó. App Samurai cung cấp công cụ chuyên nghiệp cho phép bạn tạo ra những chiến lược marketing hiệu quả. Họ có công nghệ để bạn đạt được mục tiêu, hạn chế rủi ro từ việc bị gian lận quảng cáo.

Ngoài bảng điều hướng thân thiện, công cụ này còn cung cấp 3 lựa chọn rất đáng giá:

  • Chiến dịch mua lại.
  • Chiến dịch tăng giá.
  • Chiến dịch quảng cáo Video.

♥  Nên đọc: Chia sẻ bí kíp Marketing ứng dụng trị giá 500$

6. AppsFlyer – Cải thiện tình trạng người dùng gỡ app

Uninstall app tracking - Đo lường lượt Gỡ cài đặt

Sau khi đã cải tiến ứng dụng, tối ưu hóa App store cẩn thận, nghiên cứu thị trường kỹ và thu hút được người dùng mới… Bạn nghĩ rằng đây là lúc để ngồi nhâm nhi cafe, thư giãn và tận hưởng kết quả?

Bạn mà làm thế thì gần như nắm chắc 40% thất bại trong tay.

Khi ứng dụng được ra thị trường, đây là thời điểm lý tưởng để bạn quan sát sự vận hành của chiến lược và đánh giá mức độ hiệu quả của nó.

Hãy thử trả lời những câu hỏi dưới đây:

  • Có bao nhiêu khách hàng đang sử dụng ứng dụng của bạn?
  • Nếu một người dùng quyết định gỡ cài đặt ứng dụng, bạn có biết lý do là gì hay không?
  • Nguyên nhân chính làm người dùng gỡ ứng dụng là gi? Do trải nghiệm được như ý hay sản phẩm quá nhiều bug? Hay sản phẩm không đáp ứng được kỳ vọng của người dùng?

Toàn bộ những câu hỏi đó đều sẽ được tiết lộ đáp án bởi một công cụ App Marketing thông minh mang tên AppsFlyer.

Mình nhắc tới nền tảng này bởi khả năng tìm ra những lỗi sai trong chiến dịch marketing và lý do tại sao người dùng quyết định gỡ cài đặt ứng dụng.

Bằng cách này, AppsFlyer sẽ giúp bạn nhanh chóng thay đổi kế hoạch và có những bước đi đúng đắn hơn để giữ chân khách hàng.

Tạm kết

Qua bài viết này, mình đã giới thiệu tới các bạn một số công cụ hỗ trợ cho chiến dịch marketing của bạn. Nhờ những công cụ này, bạn sẽ có nhiều sức mạnh hơn, nhiều lựa chọn và nhiều thông tin hơn… Nhằm cải thiện chiến dịch marketing, hướng tới một sản phẩm thành công.

Dĩ nhiên, số lượng công cụ là vô cùng và không chỉ được giới hạn trong bài viết này. Bạn có thể sử dụng thêm nhiều vũ khí marketing khác nếu cảm thấy chúng thích hợp. Và đừng quên chia sẻ về tính hữu ích của những công cụ đó với mình nhé!

Dịch vụ phát triển ứng dụng mobile giá rẻ - chất lượng
Bài trướcXây dựng Car Location Tracking cho Android với Firebase
Bài tiếp theo8 chìa khóa vàng để quảng bá App/Game mobile miễn phí
Thanh Thư
Khi cuộc sống dồn bạn vào bước đường cùng, đừng hỏi: tại sao là tôi? Mà hãy nói rằng: cứ thử tôi đi!

Bình luận. Cùng nhau thảo luận nhé!

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo