8 chìa khóa vàng để quảng bá miễn phí App/Game mobile

3
562

8 CHÌA KHÓA QUẢNG BÁ APP_GAME MOBIEL HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ

Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của hàng loạt các ứng dụng và trò chơi trên thị trường Google Play và iOS đã tạo nên sức cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết. Bạn đã năm được chìa khóa vàng mở cánh cửa đó chưa? Khi mỗi ứng dụng ra đời được “mẹ tròn con vuông” cũng chính là lúc bạn phải bắt tay ngay vào công việc tiếp theo, đó là đánh dấu và quảng bá sự hiện diện của đứa con đó trên trái đất này.

Đừng suy nghĩ quá cao siêu, hãy bắt đầu từ bước cơ bản nhất trong App Marketing. Nền tảng cơ bản trong App Marketing là gì? Cần làm gì và làm như thế nào để thúc đẩy lượt tải ứng dụng? Đó chắc chắn là những câu hỏi thường trực ngay cả trong giấc ngủ của mỗi chúng ta.

Vào một ngày đẹp trời thế này, nếu may mắn gặp thêm được cuốn “Cửu Âm Chân Kinh” cho kế hoạch Marketing của bạn thì thật không còn gì tuyệt bằng. Và dưới đây sẽ là 8 bí kíp võ công bạn nhất định phải biết để vận dụng cho việc ra mắt sản phẩm của mình trên thị trường.

Chìa khóa vàng 1. Cần tạo ngay Microsite

Việc trước tiên bạn cần phải làm chính là tạo ra Microsite – 1 dạng website thu nhỏ cho ứng dụng hoặc trò chơi của mình, đồng thời thông báo cho tập khách hàng về tính năng và lợi ích của sản phẩm đó. Điều này cho phép các khách hàng gia tăng thêm hiểu biết về sản phẩm của bạn và bắt đầu suy nghĩ về việc có nên mua nó hay không.

Để tạo ra một Microsite, bạn có thể sử dụng các trang công cụ miễn phí, chẳng hạn như https://www.microsite.com/

8 chìa khóa vàng để quảng bá miễn phí App/Game mobile

Chìa khóa vàng 2:  Viết Blogs để tạo uy tín bản thân

Để thêm mắm dặm muối cho những hiểu biết cần phổ cập tới khách hàng, hãy xây dựng một blog dành riêng cho ứng dụng của bạn, viết về ứng dụng đó và liên kết chúng với Microsite. Ngoài ra, bạn cũng có thể khéo léo đặt link của mình trên các blog liên quan khác để tạo hiệu ứng và lôi kéo khách hàng ghé thăm website của mình.

Việc tạo ra một blog của riêng mình cũng chẳng có gì khó khăn, bạn có thể truy cập https://medium.com/ hoặc https://www.tumblr.com/ để xây dựng chúng theo ý muốn của mình.

8 chìa khóa vàng để quảng bá miễn phí App/Game mobile

Chìa khóa vàng 3: chiến lược Content Marketing hiệu quả

Nội dung là yếu tố cốt lõi để triển khai thành công một kế hoạch Marketing, bất kể trong lĩnh vực nào. Chúng không chỉ bao gồm chữ viết mà còn có cả hình ảnh, video, âm thanh… Để tối ưu hóa nội dung cho Microsite, bạn cần phải tham gia các diễn đàn và sử dụng một loạt các công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, việc đồng bộ hóa nội dung trên các cổng thông tin và diễn đàn khác nhau cũng hỗ trợ khách hàng tiềm năng của bạn có được sự lựa chọn tốt hơn.

Chìa khóa vàng 4: Bắt tay ngay vào làm Social Media

Trong bối cảnh Marketing hiện nay, truyền thông xã hội – Social Media đang đóng một vai trò rất trọng yếu trong việc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ. Có thể kể tới rất nhiều kênh xã hội tiềm năng mà bạn có thể tận dụng như bạn bè, Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, Pinterest, Flickr…
Hãy đặt #HashTag và đưa các hình ảnh đặc trưng của sản phẩm lên Flickr hoặc Pinterest. Tiếp theo, bạn có thể tạo tương tác với khách hàng của mình trên Facebook và Twitter để đón nhận những cơn bão like và comment hưởng ứng. Tương tự, việc xây dựng một cuộc thảo luận trên Linkedin trong các nhóm liên quan cũng rất hữu hiệu giúp bạn thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo chuyên nghiệp.

8 chìa khóa vàng để quảng bá miễn phí App/Game mobile

Chìa khóa vàng 5: Thử tạo Video quảng cáo thú vị

Những đoạn Trailer và Video quảng cáo cho các bộ phim hay chương trình truyền hình luôn kích thích trí tò mò và tạo hứng thú cho người xem. Tại sao chúng ta không dựa trên nguyên lý đó để tự tạo ra những đoạn video quảng cáo cho sản phẩm của mình? Chỉ cần một chút chắt lọc, một chút sáng tạo và phong cách riêng đủ “chất”, bạn đã có thể khiến khách hàng mục tiêu yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Xây dựng một đoạn video quảng cáo ứng dụng chưa bao giờ dễ dàng hơn với http://www.powtoon.com/, bạn hãy thử nhé!

Đây là một video được làm bằng dịch vụ powtoon. Bạn có muốn app của mình có một video như này không?

Chìa khóa vàng 6: Review-Quảng bá thông qua đánh giá

Đây là cách đôi khi còn hiệu quả hơn trăm ngàn lời tự quảng cáo mà bạn đưa ra. Hot bloggers, người nổi tiếng, người nắm bắt nhanh xu hướng sản phẩm công nghệ…, đó sẽ là những người có khả năng đánh giá và giới thiệu ứng dụng của bạn tới công chúng sau khi được bạn dành cho cơ hội trải nghiệm. Điều này sẽ giúp tăng cường độ tin cậy cho sản phẩm và thu hút một số lượng lớn khách hàng triển vọng không tiếc tiền để sở hữu ứng dụng của bạn trong tương lai.

Chìa khóa vàng 7: Thông cáo báo chí

Sau tất cả, giờ chính là lúc để truyền thông rộng rãi và gây tiếng vang về sản phẩm của bạn với công chúng. Hãy cố gắng tiếp cận những phương tiện truyền thông nhiều nhất có thể nhằm mở rộng phạm vi quảng bá sản phẩm. Để làm được điều này, bạn cũng cần xác định những đơn vị xuất bản trong ngành – nơi có tầm bao quát những Startup và mảng công nghệ. Chẳng hạn, nếu sản phẩm của bạn được tung ra thị trường ứng dụng Android, hãy liên hệ với nhà xuất bản chuyên về các ứng dụng Android thay vì các ứng dụng iOS hoặc Website.
Không những vậy, có một điều quan trọng mà bạn cần chú ý nhằm khởi động chiến dịch và nâng cao độ nhận diện sản phẩm chính là để lại thông tin của chúng trên blog hay các trang cộng đồng.

Dưới đây là danh sách hơn 120 địa chỉ hàng đầu giúp bạn quảng bá sản phẩm hiệu quả https://medium.com/@PitchMantra/100-best-places-to-promote-your-startup-6ad7a52d79c0

Chìa khóa vàng 8: Submit ứng dụng lên trang Directory

Ứng dụng của bạn nên được xuất hiện trên các trang blog và thư mục website để tăng tính chủ động trước cộng đồng và sớm thích nghi với người dùng. Nhờ đó, bạn có thể thu được những feedback sớm hơn với lượng truy cập tiềm năng hơn và tăng lượng traffic với chất lượng back-link tốt.

Đừng quên Top 25 blogs và thư mục liên quan có chất lượng hàng đầu bạn có thể tận dụng tại http://pitchmantra.com/publisher-list

8 “bí kíp võ công” nói trên là 8 thủ thuật được đúc rút từ kinh nghiệm quảng bá ứng dụng và trò chơi của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này. Con đường đã được cắm biển hướng dẫn, cỏ dại cũng đã được dọn sạch sẽ, việc của bạn đơn giản chỉ là bước đi trên con đường đó để đạt được tới mục tiêu cuối cùng. Chúc bạn may mắn với việc sử dụng chiếc chìa khóa Marketing mà mình đã dành tặng!

 

3
Bình luận. Đặt câu hỏi cũng là một cách học

avatar
  Theo dõi bình luận  
Mới nhất Cũ nhất Nhiều voted nhất
Thông báo
Team Viet Dev
Guest

Mình cũng đang xây dựng một vài ứng dụng nhưng vẫn chưa biết làm sao để quảng cao hiệu quả, có nên đặt quảng cáo Google không bạn?