Làm thế nào để quảng bá ứng dụng di động thể loại Tools và Utility

3
228

Làm thế nào để quảng bá ứng dụng di động thể loại Tools và Utility

Lý do chính khiến người dùng sử dụng các ứng dụng trên điện thoại di động là gì? Từ thực tế, có thể thấy rằng, hầu hết các ứng dụng giúp cuộc sống của con người trở nên thuận lợi và dễ dàng hơn. Và một khía cạnh nổi trội nữa là nó có khả năng giúp người dùng hoàn thành một số công việc một cách nhanh chóng và thú vị hơn. Vậy làm thế nào để quảng bá ứng dụng di động của bạn dễ dàng và đơn giản?

Lựa chọn làm ứng dụng miễn phí hay có phí?

AppAnnie (là một trong những ứng dụng hàng đầu về phân tích và thông tin thị trường cho các ứng dụng) đã nhận định rằng những loại ứng dụng kiểu Tool và Utility luôn có một lượng lớn người dùng. Bằng chứng là bạn có thể tham khảo hình bên dưới. Trên Google Play thì ứng dụng dạng này gọi là Tool, còn trên App Store là Utility. Cả hai thị trường đều có xu hướng phát triển giống nhau, nhưng đối với các ứng dụng chạy trên Android, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn. Hầu hết các ứng dụng trong danh sách Free đều hoàn toàn miễn phí, theo đúng nghĩa đen. Còn trong danh sách Paid thường là các phiên bản chuyên nghiệp hơn cho cùng một ứng dụng với nhiều tính năng chuyên biệt.

Top ung dung mien phi tot nhat

Trong khi đó, tất cả các ứng dụng có doanh thu hàng đầu cũng luôn cung cấp các tính năng cao cấp, và mô hình Freemium nên được khuyến khích sử dụng trong trường hợp này. Như vậy, việc quan trọng cần làm trước khi tiến hành xây dựng một ứng dụng là khảo sát người dùng và tính toán được rằng họ chỉ muốn dùng các giải pháp cơ bản hay họ sẵn sàng trả tiền cho sản phẩm của bạn ngay khi cài đặt nó.

Làm thế nào để quảng bá ứng dụng dạng Tools và Utility

Khi nói đến các tính năng được cung cấp bởi ứng dụng di động thì các công cụ và tiện ích đã cung cấp được dịch vụ vô cùng phong phú và đa dạng. Vì không có một công thức chung nào cho sự thành công của sự quảng bá ứng dụng, nên bài viết này sẽ cố gắng làm nổi bật các yếu tố quan trọng thu hút người dùng và thuyết phục họ tải xuống loại ứng dụng này.

1. Bảo mật là điều tối quan trọng

Các ứng dụng có doanh thu hàng đầu trên Google Play Store đều đảm bảo được tính bảo mật cao. Đó là bằng chứng cho thấy người dùng cần sự riêng tư nhiều hơn bất cứ điều gì. Nó là yếu tố bắt buộc đối với tất cả các loại ứng dụng, khi tập trung phát triển các công cụ và tiện ích, phải luôn chú ý tới khía cạnh bảo mật, vì đó là một yếu tố quan trọng nhất.

Người dùng luôn mong đợi có một “ứng dụng bảo mật” có thể làm tốt mọi việc như: bảo vệ thiết bị của mình, ẩn các ảnh riêng tư, cho phép tìm lại điện thoại nếu bị mất cắp và xóa tất cả những file không mong muốn… Dĩ nhiên, không phải ứng dụng nào cũng có thể đảm bảo tốt được những đặc điểm an toàn trên, hiện có rất nhiều ứng dụng cung cấp khả năng bảo vệ tốt cho điện thoại.

Ở đây, mình lấy ví dụ với ứng dụng Avast Mobile Security. Nó cung cấp những tính năng rất tuyệt vời. Nếu bạn đã sử dụng nó cho chiếc máy tính chạy hệ điều hành Windows thì sẽ biết được những điều tuyệt vời mà Avast Mobile Security đã mang lại. Hãy luôn luôn nghĩ rằng, một ứng dụng hoàn hảo thì luôn luôn chiếm được lòng tin và sự ủng hộ của người dùng cho dù cách thức quảng bá ứng dụng có tốt thế nào đi chăng nữa cũng không thể thay thế cho chất lượng.

utility-apps-avast-antivirus-min-575x1024

2. Dễ dàng sử dụng – triết lý “Một Chạm”

Nếu muốn sản phẩm đang cung cấp có sự trải nghiệm tốt nhất cho người dùng, chúng ta cần phân tích cách sử dụng ứng dụng của người dùng. Thời gian trải nghiệm ứng dụng không phải là thước đo để đo lường một sản phẩm, bởi vì người dùng chỉ truy nhập vào ứng dụng để giải quyết các vấn đề lúc cần thiết nhưng có thể sau đó vẫn không tắt đi khi không sử dụng. Khi người dùng gặp vấn đề rắc rối trong lúc sử dụng, đó là một dấu hiệu lớn cho thấy cần cải thiện sản phẩm được tốt hơn. Giữ thói quen lắng nghe nhu cầu của người dùng và có những hành động phù hợp.

Nếu ứng dụng của bạn cho phép họ thực hiện mọi việc một cách nhanh chóng và thú vị thì người dùng sẽ sẵn lòng sử dụng.

Một ví dụ về All Smart Tools, một ứng dụng duy nhất đã tích hợp rất nhiều công cụ hữu ích cho người dùng. Nó giúp cho chúng ta không phải chuyển đổi giữa nhiều ứng dụng nữa. Tích hợp từ máy quét mã QR cho tới hình nền màn hình, từ mức độ hiệu chuẩn đến danh sách ứng dụng,… Rõ ràng, All Smart Tools đã cung cấp tất cả công cụ cần thiết, đáp ứng được sự thỏa mãn cho người dùng.

utility-apps-all-smart-tools-min-768x512

3. Giao diện “sạch”

“Quá nhiều quảng cáo” là khiếu nại phổ biến nhất trên thị trường quảng bá ứng dụng. Tuy nhiên, quảng cáo lại không phải là vấn đề mấu chốt. Mối quan tâm thực sự của người dùng là cách họ được phục vụ. Nếu bạn tác động tới người dùng với tất cả các loại nội dung gây phiền nhiễu thì họ sẽ thẳng tay gỡ cài đặt ứng dụng khi chưa cần kiểm tra tất cả các tính năng của nó. Các tiện ích của ứng dụng được thiết kế tốt, hữu ích, nhưng có quá nhiều yếu tố gây rối thì sẽ làm người dùng bị phân tâm, ảnh hưởng tới những gì họ muốn làm.

utility-apps-sd-maid-pro-min-578x1024

Vì vậy, bạn nên tìm sự cân bằng giữa việc kiếm tiền từ ứng dụng đã tạo ra cùng với việc cung cấp sản phẩm tốt nhất để gây ấn tượng với người dùng. Chỉ cần kiểm tra ứng dụng SD Maid PRO – Unlocker và có thể thấy được những nhận xét rất tốt từ người dùng, cho dù phải trả 3,45$ để tải về. Trong khi đó, nó chỉ là một ứng dụng đơn giản giúp người dùng duy trì điện thoại của mình được sạch sẽ.

4. Sáng tạo và đổi mới

So far, so good! (mọi thứ vẫn tốt đẹp)! Sau khi đã đề cập một số bước cần phải làm, khi muốn cung cấp sản phẩm ứng dụng tiện ích tốt nhất trên thị trường. Bước tiếp theo cần phải làm là tập trung tất cả nguồn lực để cho việc quảng bá ứng dụng đã tạo được thành công. Mặc dù nó đã là một ứng dụng tuyệt vời và dễ dàng sử dụng cho người dùng, giải quyết được nhiều vấn đề khó khăn, nhưng điều đó vẫn chưa đủ trong thế giới cạnh tranh khốc liệt này. Bạn phải vận dụng một số yếu tố khéo léo giúp người sử dụng tiết kiệm thời gian, kể cả chi phí của họ. Điều cần thiết là tìm ra giải pháp tốt nhất để cải thiện cuộc sống cho người dùng.

Có ý kiến cho rằng, chỉ có những ứng dụng về Tài chính, Sản xuất và Phong cách sống, mới có thể làm được điều đó? Hãy nghĩ khác và cải thiện ứng dụng của bạn với các tính năng mới, hấp dẫn, nó sẽ khiến người dùng ngạc nhiên và cảm thấy thú vị. Giả sử rằng khách hàng cần phải tính toán lượng dữ liệu khổng lồ. Đừng bi quan và cho rằng toàn bộ quá trình đó sẽ không thể thực hiện nếu thiếu một thiết bị hiện đại để xử lý mà hãy nghĩ rằng có thể xử lý được dữ liệu khổng lồ mà không cần tới thiết bị hiện đại đó.

Minh chứng cụ thể là một ý tưởng mới được phát triển từ những điều cơ bản đó là: máy tính đa màn hình đã làm được chính xác những gì nó nói, giúp người dùng thực hiện các hoạt động toán học chỉ bằng cách sử dụng đầu vào là giọng nói. Và nó cũng có thể tính toán nhiều phép tính trong cùng một lúc. Vì vậy, chúng ta nên học cách tìm một phương pháp cổ điển, đơn giản để sáng tạo ra những ứng dụng mới và hiện đại. Đó là cũng là một bước góp phần làm chiến lược quảng bá ứng dụng của bạn được hiệu quả hơn.

utility-apps-atnsoft-calculator-min-615x1024

Kết luận

Việc xây dựng một công cụ hữu ích, dễ sử dụng trên điện thoại di động là điều không phải dễ. Quảng bá ứng dụng đó tiếp cận tới hàng triệu người lại càng khó hơn vạn lần. Tuy nhiên, có rất nhiều phương pháp để bạn tiếp cận với người dùng và nắm bắt được tất cả các nhu cầu của họ để biết được những gì không nên làm và những khó khăn của bạn cần giải quyết. Hoàn thiện ứng dụng để đảm bảo ứng dụng của bạn cung cấp có các tính năng sáng tạo, cho phép người dùng tận hưởng giao diện “sạch” và luôn bảo vệ sự riêng tư thì bạn đã làm được một việc tuyệt vời và gần như nắm chắc thành công trong tay mình!

3
Bình luận. Đặt câu hỏi cũng là một cách học

avatar
  Theo dõi bình luận  
Mới nhất Cũ nhất Nhiều voted nhất
Thông báo
Team Viet Dev
Guest

Bạn ơi làm sao để quảng bá ứng dụng của mình cho mọi người được nhỉ?

Josu
Guest

Bài viết hay, đúng thứ mình cần