Bí kíp sử dụng in-app purchases để tối ưu ASO

0
186

In-app purchases một trong những hình thức để bạn có thể kiếm tiền từ ứng dụng của mình. Nhưng bạn có biết sử dụng In-app purchases cũng một cách để bạn có thể tăng lượt tải ứng dụng mà bạn không hề biết!

Bạn không tin mình ư? Vậy để mình giải thích cho bạn cặn kẽ nhé.

Nếu bạn đã thực hiện ASO cơ bản (App Store Optimization) thì chắc hẳn bạn đã nghiên cứu kỹ về từ khóa, tối ưu hóa tiêu đề, mô tả ứng dụng v.v…

Nhưng có một loạt các chiến thuật tối ưu hóa khác, dù nhỏ, ít được biết đến và ít người thực hành nhưng lại có tác dụng bất ngờ.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu về cách tận dụng tính năng In-app purchases để ứng dụng của bạn tiếp cận với thật nhiều người dùng.

Bí kíp sử dụng in-app purchases để tối ưu ASO

In-app purchase là gì?

In-app purchase là hình thức cho phép các nhà phát triển có thể tính phí nội dung hay dịch vụ trong ứng dụng. Ứng dụng có thể được phân phối tới người dùng theo kiểu miễn phí hoặc trả phí.

Có thể sử dụng In-app purchase trongviệc bán thuê bao sử dụng dịch vụ theo tháng( VD: Netfix, Spotify…), hay các món đồ trong game, đặc biệt là các game online.

Bí kíp sử dụng in-app purchases để tối ưu ASO

Nhiều ứng dụng miễn phí sẽ chọn cách chuyển một số tính năng hay ho thành in-app purchase làm mô hình doanh thu chính của họ.

Việc này vừa để tránh việc người dùng phải trả một khoản tiền để sở hữu toàn bộ tính năng không cần thiết, hoặc phải xem quảng cáo phiền nhiễu.

Bạn có biết không? Hơn 5% người dùng ứng dụng chi tiền cho In-app purchases. Tùy thuộc vào cơ sở người dùng của bạn. Đó có thể là một bổ sung tuyệt vời cho túi tiền của bạn!

Làm thế nào để sử dụng In-app purchases tăng khả năng thứ hạng tìm kiếm của ứng dụng?

Khi xuất bản In-app purchase trên ứng dụng, các mục này sẽ hiển thị trong tìm kiếm:

  • Ngoài các thông tin cơ bản khác thì In-app purchase cũng sẽ được thuật toán tìm kiếm index lại.
  • In-app purchase có nhiều diện tích hiển thị bổ sung thêm thông tin. Nên nhớ, càng nhiều thông tin càng tốt cho người dùng.

Bạn có thể thử kiểm tra ví dụ với từ khóa Jigsaw Puzzle:

bi-kip-su-dung-in-app-purchases-de-toi-uu-aso-2

Bạn có nên thử chiến thuật này không?

In-app purchase không dành cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, như mình nói ở trên, nếu ứng dụng của bạn có thể sử dụng In-app purchases để tăng trải nghiệm người dùng như hạn chế quảng cáo, không cần phải thanh toán số tiền lớn để sở hữu toàn bộ ứng dụng…

Thì mô hình In-app purchase vừa có lợi cho bạn, vừa có lợi cho khách hàng mà lại tốt cho cả ASO

Điều quan trọng là không nên đặt quá nhiều thứ phía sau In-app purchase. Vì người dùng có thể sẽ cảm thấy thất vọng hoặc cảm thấy họ đã bị lừa và chắc chắn sẽ rời khỏi hoặc gỡ cài đặt ứng dụng của bạn.

Nếu bạn đã có một chiến lược ASO vững chắc và đang tìm cách tối ưu thêm để cải thiện thứ hàng tìm kiếm ứng dụng thì đây có lẽ là một chiến thuật đáng để thử.

Lưu ý khi sử dụng In-app purchases để thúc đẩy ASO

Để in-app purchase thực sự phát huy hiệu quả cho chiến lược ASO, hãy chắc chắn rằng:

– Các từ khóa mục tiêu xuất hiện trong mô tả của In-app purchase thật tự nhiên (không nhồi từ khóa!).
– Tên hiển thị phải có ít nhất hai ký tự và không quá 30 ký tự
– Mô tả phải không quá 45 ký tự
– Cố gắng sử dụng ảnh minh họa đẹp, ấn tượng để kéo người dùng nhấn vào In-app purchase. Thậm chí bạn cũng nên xem xét gắn ảnh chụp màn hình ứng dụng để tạo sự gắn kết . Ảnh minh họa phải tuân theo nguyên tắc sau: JPG hoặc PNG.
– Kích thước 1024 x 1024 pixel.
– 72 dpi, RGB, dẹt và không có góc tròn.

>> Đọc thêm: Thủ thuật ASO – Làm sao để đặt tên ứng dụng “chuẩn men”?

Như vậy, mình đã chia sẻ một bí kíp sử dụng In-app purchases. Dù nhỏ nhưng có tác dụng rất lớn tới chiến lược ASO của bạn đấy.

Mình hi vọng sau khi áp dụng chiến thuật này, ứng dụng của bạn sẽ dễ dàng tăng hạng. Từ đó tiếp cận tới hàng triệu người dùng.

Và đừng quên like và chia sẻ bài viết để ủng hộ mình nhé.

Bình luận. Đặt câu hỏi cũng là một cách học

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo