Tăng lượt tải ứng dụng bằng cách sử dụng “từ khóa sai chính tả”

0
121

Bạn đã bao giờ gõ sai từ mà mình không hề biết? Mà ngay cả tiếng việt mà nhiều còn nhầm chính tả rất nhiều, huống chi là tiếng anh phải không? Nhiều khi cái gì chính xác quá cũng không phải tốt nhất! Trong bài viết hôm nay, chúng ta hãy thảo luận về cách sử dụng các từ khóa sai chính tả để tăng khả năng hiển thị của ứng dụng khi người dùng tìm kiếm. Từ đó lượt tải ứng dụng của bạn cũng tăng lên đáng kể.

Tăng lượt tải ứng dụng bằng cách sử dụng từ khóa sai chính tả

Từ khóa sai chính tả là gì?

Mình còn nhớ như in khi học tiếng Anh ở trường cấp 3, thầy cô thường cố dạy cho bạn các mẹo kiểu như: ‘i đứng trước e ngoại trừ c’  hoặc là ‘dessert(món tráng miệng) có 2 chữ s bởi vì nó là món tráng miệng nên bạn chắc muốn ăn nhiều hơn một cái đúng không? Còn “desert”(sa mạc) chỉ có một bởi vì bạn không muốn mắc kẹt ở đó một lần nữa?”

Chà, hóa ra rất nhiều người đã không đạt điểm cao trong lớp tiếng Anh nhỉ!

Để việc đánh vần kém sang một bên, với rất nhiều ngôn ngữ khác cũng vậy. Không có gì lạ khi có rất nhiều người nhập từ khóa sai chính tả khi tìm kiếm trên Google play. Và đây chính là một “mỏ vàng” dành cho bạn.

Tại sao lỗi chính tả quan trọng? [case study]

Tăng lượt tải ứng dụng bằng cách sử dụng từ khóa sai chính tả

Khỏi hàm lâm nữa, mình lấy một ví dụ thực tế nhé.

Bạn vừa xây dựng xong một trò chơi có tên là solitaire.

Bước tiếp theo là bạn muốn quảng bá game đó tới càng nhiều người càng tốt. Để làm được như vậy, bạn phải tăng khả năng hiển thị ứng dụng khi người dùng tìm kiếm trên Google play hay App Store.

Tuy nhiên, từ khóa “solitaire” lại rất cạnh tranh vì có rất nhiều trò chơi tương tự đã có thứ hạng trên Google Play. Trò chơi của bạn vừa mới phát hành nên không có cửa để cạnh tranh trực diện với họ đâu.

Để giành chiến thắng trong môi trường cạnh tranh, bạn thử xem xét đi theo đường ngách thay vì đi theo đường cao tốc. Và ngách ở đây có thể là từ khóa lỗi chính tả vì solitaire là một từ thường bị nhầm lẫn.

Chúng ta thấy rằng “Solitaire” đánh vần đúng có khối lượng tìm kiếm là 73.

“Solitare” mà không có chữ “i” thứ hai là 52 lần.

“Solataire” với 1 chữ “a” là 35 lần.

Nếu những từ khóa sai chính tả đó vẫn có người tìm kiếm mà độ cạnh tranh thấp thì tại sao bạn không thử.

Mục tiêu cuối cùng của bạn là nhanh chóng tăng thứ hạng ứng dụng và tăng lượt tải.

Cách tìm từ khóa sai chính tả tiềm năng

Thực ra, để tìm các từ khóa sai chính tả tiềm năng cũng không có gì gọi là cao siêu cả. Mình chia sẻ với các bạn một số thủ thuật rất đơn giản để thực hiện.

Thủ thuật 1: Bạn có thể sử dụng Search Ads platform của Apple để tìm kiếm từ khóa và nhiều lần lỗi chính tả sẽ xuất hiện trong phần từ khóa được đề xuất.

Tăng lượt tải ứng dụng bằng cách sử dụng từ khóa sai chính tả

Một đòn bẩy hữu ích khác trong Search Ads platform là có thể xem được khối lượng tìm kiếm trung bình cho một từ khóa bạn nhập vào. Quá tuyệt nhỉ?

ASO PROTIP: Bạn có thể sử dụng tiện ích mở rộng Chrome Search Ads Volume Tool for ASO để kiểm tra số liệu thực tế cho khối lượng tìm kiếm từ khóa! Nhiều khi số liệu ước tính nó khác xa so với thực tế nên cứ thử xem sao.

Thủ thuật 2: Ngoài cách sử dụng Search Ads platform, mình giới thiệu một tool khác là SEO Book từ khóa Typo Generator. Công cụ này lấy số liệu từ các công cụ tìm kiếm( Google, Bing,Yahoo search) và có các danh mục sau:
aso-tip-su-dung-tu-khoa-sai-chinh-ta

Ví dụ, chúng ta có thể thấy các lỗi sai chính tả phổ biến nhất cho “calendar” là “alendar, clendar, caendar, calndar, caledar, calenar, calendr”

Sau đó, bạn có thể xác định lưu lượng truy cập và độ khó của các từ khóa này và bắt đầu xây dựng danh sách từ khóa sai chính tả tiềm năng.

Ví dụ về Calendar

Lấy ví dụ từ “calendar”.

Thông thường, một lỗi chính tả được lập chỉ mục cao mà mọi người hay nhập vào: “calender”.

Chúng ta có một ứng dụng mới theo dõi các thông số như cân nặng / thực phẩm, thời gian rụng trứng, thuốc / sức khỏe, v.v. Những từ khóa có khối lượng lớn như “period tracker” hay “weight tracker” sẽ rất khó cho bạn có thể chen chân vào top 10.

Thay vào đó, hãy suy nghĩ về một thuật ngữ tìm kiếm thứ cấp như “period calendar” hoặc “weight loss calendar”.

Mặc dù có khối lượng tìm kiếm thấp hơn nhưng sự cạnh tranh thấp cho những vị trí top đầu. Các thuật toán của Apple và Google, đủ thông minh để hiểu các thuật ngữ mà bạn muốn nhập. Ngoài ra, nếu bạn kết hợp được cả những từ khóa chính xác với các từ khóa sai chính tả thì cũng có tác dụng khá tốt.

Tổng kết

Trên đây là một ví dụ điển hình về việc bạn có thể tăng lượt tải ứng dụng với các cụm từ tìm kiếm “period calender” or “weight loss calender”.

Một lỗi chính tả “đáng yêu”!.

Xây dựng ứng dụng đã là một chuyện khó. Việc đưa ứng dụng tới nhiều người dùng lại càng khó gấp bội. Nếu nói không quá khi marketing chiếm tới 80% thành công của dự án. Bài viết này mình chỉ giới thiệu một chiến thuật nhỏ nhưng hiệu quả lại rất lớn.

Bạn sẽ thử chiến thuật này chưa? Hãy cho mọi người biết ở phần bình luận nhé

Bình luận. Đặt câu hỏi cũng là một cách học

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo