24 giờ – Quá đủ để tìm một ý tưởng ứng dụng Android “tỷ đô”

3
622
Bài này thuộc phần 1 của 5 phần trong series Tìm kiếm ý tưởng xây dựng ứng dụng Android "tỷ đô"

Hôm nay, mình sẽ chia sẻ với các cậu quy trình rất chuyên nghiệp để tìm kiếm xây dựng ý tưởng ứng dụng Android có thể sinh lời hàng “tỷ đô” mà mình đã, đang và vẫn sẽ áp dụng trong thời gian tới.

Các cậu sẽ không phải ngồi nhìn chằm chằm màn hình máy tính suy nghĩ. Sau đó trông chờ vào một phép màu nào đó để bản thân chợt nảy ra ý tưởng ứng dụng Android đột phát. Từ đó xây dựng một ứng dụng chiếm lĩnh thị trường.

Đây sẽ là bí kíp “nội công tâm pháp” mà các cậu cần phải thuộc lòng khi có ý định viết ứng dụng android kiếm tiền.

Không hề phóng đại, okie?

24h

Ý tưởng ứng dụng Android cần sáng kiến mới và nhu cầu từ thực tế

Tớ đã từng có suy nghĩ rằng mình thực sự là kẻ thất bại – vào năm tớ 26 tuổi. Mọi ước mơ, hoài bão và đam mê mà tớ gắng công xây dựng bấy lâu tưởng chừng như đã hoàn toàn bị nghiền nát và sụp đổ khi ấy.

Nhưng rồi, chính vào lúc tớ đắm chìm trong sự tuyệt vọng u tối nhất, một “đốm sáng” từ sâu trong nhận thức bỗng chỗi dậy, thức tỉnh và thay đổi tư duy của tớ.

Một cách từ từ và cẩn trọng, “đốm sáng” ấy dù không mang lại điều kỳ diệu tức thì nhưng có thể khiến tớ chắc chắn một điều rằng: Tớ sắp thành công!

Những sai lầm đầu tiên

Ai trong số chúng ta cũng đều có khả năng sáng tạo những ý tưởng ứng dụng mới. Tuy nhiên chúng hầu như đều rất kinh khủng.

Một số ý tưởng bị đánh giá là quá hão huyền hoặc quá đặc biệt để có thể áp dụng vào thực tế. Một số khác lại được sinh ra để cạnh tranh trong những môi trường gần như chẳng mang lại nguồn thu nhập đáng kể.

Đó là lý do vì sao những bài viết dưới đây được ra đời để giúp bạn tránh khỏi những cái bẫy giết chết ngân sách và ước mơ này.

Tớ đã học được cách nhẫn nại và chịu đựng mọi khó khăn khi bắt tay vào việc sáng tạo ý tưởng đầu tiên của mình, dù đó là một thất bại đáng xấu hổ.

Vì sao ư?

Đó là ứng dụng được hình thành hoàn toàn dựa trên trí tưởng tượng bay bổng hết sức chủ quan của tớ, thay vì bám vào những nghiên cứu khách quan về thị trường.

Với quyết tâm trở thành một “nhà cải cách” – một người tạo ra được sự khác biệt mà không quan tâm tới những yêu cầu của thị trường. Tớ đã bị chính lý tưởng cá nhân của mình làm mù quáng.

ý tưởng ứng dụng Android

Sáng tạo là quan trọng nhưng… vẫn thiếu

Trong lĩnh vực kinh doanh, nghiên cứu thị trường hoàn toàn là việc không khơi dậy sự thích thú – ít nhất là đối với tớ. Những điều xuất phát từ đam mê và thử thách trí sáng tạo lại có sức hấp dẫn “vô đối”.

Vì lý do đó, tớ đã dành phần lớn quãng thời gian trung học và đại học của mình để nghĩ về cái mới và định hình trong đầu những sản phẩm thú vị chưa từng được phát minh. Lên chi tiết, nhanh chóng phác thảo ý tưởng và cố gắng biến chúng trở thành hiện thực, đó chính là điều khiến tớ cảm thấy thực sự hứng thú.

Tớ luôn tâm niệm một điều: Mình sẽ trở nên giàu có nếu tạo ra một cái mới trong khi người khác chưa từng nghĩ tới nó! Trở thành độc nhất vô nhị chính xác là chìa khóa then chốt mở ra mọi loại kho báu, tớ tin là như vậy.

Tìm kiếm đủ loại ý tưởng, viết hàng loạt danh sách vào ghi chú rồi phác thảo ý tưởng, đó là những điều tớ đã làm.

Thế nhưng, bạn có biết điều gì đã xảy ra không?

“TẤT CẢ ĐỀU THẤT BẠI”

Đúng vậy! Lần thứ nhất, lần thứ hai, lần thứ ba…, tớ dần trở nên tuyệt vọng bởi chính những ý tưởng của mình khi chứng kiến chúng phải đấu tranh khốc liệt để có thể tồn tại được trên thị trường.

Tại sao những người khác có thể thành công còn tớ lại gặp phải liên tiếp những thất bại? Tớ đã sai ở đâu?

Thậm chí tớ còn chẳng thể hiểu nổi làm thế nào mà những con người ngoài kia có thể hái ra tiền chỉ với những công việc không hề hấp dẫn như gõ capcha hay làm ra các ứng dụng chán ngắt.

ý tưởng ứng dụng Android

Sau tất cả những lần nỗ lực kinh doanh bị thất bại, tớ bắt đầu tự hỏi: Liệu có đúng ước mơ của mình là trở thành một doanh nhân? Có lẽ tớ chưa đủ trình độ để hiện thực hóa ước mơ đó!

Nhưng rồi, tớ chợt nhận một điều…

Trước hết, tớ phải khẳng định rằng đó chắc chắn là điều tất cả chúng ta đã từng nghe thấy rất nhiều lần, nhiều tới nỗi chẳng ai thèm quan tâm và thực sự tin vào vì cảm giác sáo rỗng mà chúng mang lại.

“QUY LUẬT CUNG CẦU”

Giáo viên của tớ đã từng nói đi nói lại về điều này trong lớp học kinh tế của mình, nhưng cá nhân tớ chưa bao giờ muốn áp dụng chúng trong công việc thực tế.

Và thế là, tớ đã vô tình lãng quên mất một câu hỏi quan trọng trong hành trình kinh doanh của mình: “Nhu cầu cho ý tưởng của bạn là gì?”.

Có tới hàng trăm, hàng ngàn công ty ngoài kia dường như chẳng hề có sức hấp dẫn, nhưng bạn có tưởng tượng nổi không, họ vẫn hái ra tiền

Tớ nhận ra rằng mình đã phạm phải một trong những sai lầm lớn nhất mà bất cứ doanh nhân nào khi khởi nghiệp cũng có thể vấp phải: Đắm chìm quá sâu vào những ý tưởng của chính mình.

Đơn phương đưa ra ý tưởng mà bản thân cho rằng tuyệt vời, xây dựng sáng kiến ngoạn mục mà thiếu đi sự suy xét khách quan của các yếu tố từ thị trường, tớ đã quá “ngây thơ” khi tin tưởng rằng chỉ cần tớ thích thú thì mọi người cũng sẽ có niềm yêu thích tương tự. Đó chính xác là một SAI LẦM.

Nghiên cứu thị trường – chìa khóa của thành công

À không, điều này có lẽ sẽ xảy ra nếu bạn là thiên tài Steve Jobs!

Thế nhưng, hiển nhiên chúng ta chỉ là những người bình thường. Khảo sát thị trường để phân tích xem liệu ý tưởng của mình có giá trị hay không chính là việc mà phần lớn chúng ta cần phải thực hiện.

Chỉ vì quá ngại nghiên cứu thị trường, tớ đã lãng phí hàng quỹ thời gian và giết chết sự cố gắng của mình khi tạo ra những ý tưởng chẳng ai cần tới. Giá như nhận ra tầm quan trọng của việc này sớm hơn, tớ đã có thể cứu lấy chính mình của nhiều năm thất bại trước đây…

Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Kể từ khi áp dụng bài học nghiên cứu và phân tích thị trường vào công việc, mọi thứ bắt đầu thay đổi đáng kể. Tớ cảm nhận rõ ràng và dần có niềm tin mãnh liệt vào sự thành công của mình.

À quên, nếu chưa biết lập trình Android là gì và muốn trở thành Android Developer. Bạn muốn kiềm tiền từ ứng dụng do chính mình viết thì tớ có một số bài viết hay ho dành cho bạn:

Tạm kết

Điều mà tớ sẽ đề cập dưới đây không phải những ý tưởng ứng dụng Android mới đột phá. Ngược lại, thậm chí chúng đã được đề cập trước đó rất nhiều rồi

Dĩ nhiên, từ biết tới hiểu và từ hiểu tới áp dụng những lời khuyên lại không dễ dàng. Hãy nhớ rằng, một doanh nhân thành công phải bắt đầu với một tư duy vượt xa cả sự đổi mới.

Bạn sẽ bắt gặp lại luận điểm này trong bài viết tiếp theo. “tư duy kinh doanh chất lượng” đòi hỏi phải có kiến thức, nghiên cứu từ thực tế. Sau đó mới là thời gian cho những sáng kiến mới mẻ, những ý tưởng ứng dụng Android độc đáo bất tận. Những ứng dụng hay cho Android đang chờ đón bạn.

Nào, hãy cùng nhau đi tìm “ai là tỷ phú” 🙂

Xem tiếp các bài trong Series
Phần kế tiếp: [Ý tưởng ứng dụng] 4 Quy tắc vàng giúp thay đổi tư duy – Phần 1

3 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here