Chiến lược quảng cáo trên Tiktok – “Đừng tạo quảng cáo, hãy tạo tiktok”

0
Dịch vụ dạy kèm gia sư lập trình

Đã khoảng một năm kể từ khi TikTok cho ra mắt nền tảng TikTok for Business. Với mong muốn các nhà quảng cáo, các thương hiệu sử dụng TikTok để quảng cáo nên TikTok đã táo bạo thách thức các thương hiệu với tuyên bố: “Đừng tạo quảng cáo, hãy tạo tiktok”. Bạn nghĩ sao về câu nói này?

Mình sẽ chứng minh cho bạn thấy tại sao TikTok lại mạnh mẽ tuyên bố như vậy.

Sau một năm thúc đẩy các thương hiệu tham gia vào nền tảng này, tiktok đã đăng một bài viết với nội dung nhắc lại câu nói ban đầu của họ và làm sáng tỏ hơn về ý nghĩa thực sự của việc “tạo tiktok”.

Chiến lược quảng cáo Tiktok hiệu quả

Câu thần trú “TikTok for Business” không phải là một câu thần trú chỉ đơn giản hiểu theo nghĩa “chỉ dành cho doanh nghiệp” mà là một thông điệp hữu ích cho các nhà tiếp thị để lan tỏa sản phẩm của họ trên tất cả các nền tảng và chiến dịch xã hội.

Nhằm khuyến khích các nhà tiếp thị nắm lấy sự sáng tạo của nền tảng mà được biết đến với hiện tượng #TikTokMadeMeBuyIt.

Quảng cáo video TikTok tạo ra một sự thay đổi lớn so với các quảng cáo video truyền thống được sản xuất theo cách mà chúng ta vẫn quen sử dụng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.

Theo giải thích của Giám đốc tiếp thị kinh doanh toàn cầu của TikTok, Katie Puris:

“…những gì diễn ra trên TikTok là hoàn toàn độc đáo. Mỗi ngày, mọi người tham gia vào các chiến dịch, xây dựng cùng với chúng, và thậm chí họ còn tạo những thương hiệu TikTok của riêng họ và những sản phẩm họ thích. Chúng tôi thường nghe mọi người nói rằng, ‘Tôi thậm chí còn không nhận ra đó là một quảng cáo!’ và đó chính là mục tiêu của TikTok. Tác phẩm quá hay, phù hợp và được tôn vinh…giống như TikTok”.

TikTok chỉ ra cách các nền tảng internet đã phát triển, nhưng các format quảng cáo vẫn tương đối giống nhau.

Tuy nhiên, chắc hẳn bất cứ ai trong chúng ta khi thấy sự hiển thị của quảng cáo thì phần lớn đều bỏ qua chúng hoặc điều chỉnh cho đến khi chúng biến mất khỏi nội dung mà mình cũng như là các bạn thực sự muốn xem.

💦 Đọc thêm:

TikTok format

Đó là lý do tại sao ‘TikTok format’, được copy bởi các nền tảng truyền thông khác, với các tính năng riêng của họ như Reels, Shorts, và Spotlight, lại thành công hơn.

Bằng cách “tạo TikTok”, các thương hiệu đang thực sự tạo ra nội dung có giá trị và hấp dẫn đối với các đối tượng khán giả, đặc biệt khán giả nhỏ tuổi dễ dàng tiếp nhận hơn.

Như Katie Puris đã nói, đó là việc mời họ tham gia vào câu chuyện và xây dựng câu chuyện thay vì chỉ tiếp nhận và bỏ qua nó, điều này giúp các thương hiệu tiếp xúc nhiều hơn với khán giả mới.

Bạn có tò mò về cách tạo TikTok hấp dẫn thay vì quảng cáo không? Dưới đây, TikTok đã đưa ra một số cách bạn có thể tham khảo để tạo ra những sản phẩm TikTok thú vị và thu hút khán giả:

Nắm bắt cơ hội

TikTok chiếm toàn bộ màn hình của thiết bị di động và họ sử dụng nó để kể một câu chuyện ngắn, hấp dẫn. Khi khán giả đã xem một nội dụng, họ dường như có nhiều cơ hội để tương tác với nội dung đó.

Từ reaction đến viết bình luận về video đó, người dùng TikTok có thể tiếp tục xây dựng câu chuyện, thêm phần của riêng họ và góp phần tạo ra các xu hướng lan truyền.
tiktok-marketingCác thương hiệu có thể tối đa hóa cách tiếp cận của họ bằng cách suy nghĩ về các khả năng tương tác khác nhau mà người dùng có.

Tạo nội dung có giá trị đối với khán giả của họ và mời họ tham gia, điều này có thể giúp thương hiệu tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng hơn cũng như tạo lòng trung thành với thương hiệu khi họ trở thành thành viên cộng đồng chứ không phải người xâm nhập.

Thực tế, không đánh bóng

Mẹo để có một thương hiệu TikTok tốt là tạo cảm giác như tất cả đều do người dùng tạo ra. Nội dung quảng cáo quá bóng bẩy sẽ ngay lập tức nổi bật nhưng nó có thể sẽ bị bỏ qua nhanh chóng.

Nếu nội dung mà có cảm giác như đó là một phần của cộng đồng, thực tế và chân thực, sẽ khơi dậy sự quan tâm và các cuộc trò chuyện.

Hugo Lewis, người đồng sáng lập công ty chăm sóc tóc Only Curls có trụ sở tại Luân Đôn đã nói về TikTok:

Với chúng tôi, “Đừng tạo quảng cáo, hãy tạo TikTok” hoàn toàn phù hợp với chiến lược của chúng tôi đối với TikTok. Chúng tôi luôn muốn nguồn cấp dữ liệu của mình chân thực, thực tế và giới thiệu các sản phẩm của chúng tôi theo cách tập trung vào cách hoạt động hiệu quả của chúng.”

Tạo TikTok theo cách riêng của bạn

Tương tự như lời khuyên đầu tiên, TikTok do bạn tạo ra phải có vẻ tự nhiên trong môi trường của chúng. Những thương hiệu dành thời gian tìm hiểu định dạng, các phong cách và công cụ khác nhau sẽ thành công tốt hơn.

Ví dụ: người dùng TikTok đang sử dụng các chuyển đổi vui nhộn để trình diễn trang phục mới, các dự án đã hoàn thành hoặc quá trình sáng tạo của họ. Tận dụng tối đa những xu hướng đó có thể giúp các thương hiệu hòa nhập cũng như làm cho video của họ trở nên thú vị hơn.

Tham gia TikTok khi bạn chính là bạn

Cuối cùng, TikTok khuyến khích tất cả các thương hiệu tham gia vì nó không yêu cầu ngân sách lớn. Các công cụ chỉnh sửa gốc như Green Screen, bộ lọc giọng nói và các hiệu ứng đặc biệt cho phép tất cả các thương hiệu, dù lớn hay nhỏ, tạo ra nội dung chất lượng cao mà hầu như không tốn một khoản phí nào.

Marianna Hewitt, người đồng sáng lập thương hiệu chăm sóc da bán chạy nhất Summer Fridays nói về TikTok:

“Nó càng giống như không được chỉnh sửa và càng giống thật thì nó càng hoạt động tốt. Trên các nền tảng khác, bạn phải thực sự đầu tư vào nội dung của mình và có các nhà quay phim, nhiếp ảnh gia và người mẫu; trên TikTok, bạn không nhất thiết cần những thứ đó. Đó là điều tôi yêu thích về nền tảng TikTok”.

Tạm kết

TikTok đã là một trung tâm phổ biến cho các thương hiệu lớn và nhỏ. Bằng cách đưa ra những lời giải thích cho cách tiếp cận của chúng, TikTok đang cố gắng thuyết phục những người vẫn còn đang bị ngăn cách bởi những suy nghĩ truyền thống, giúp họ thấy rằng bằng cách cắt giảm các chiến dịch quảng cáo truyền thống, họ có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

Đặc biệt đối với các doanh nghiệp nhỏ hơn, điều này rất đáng để thử vì ứng dụng này có khả năng lan tỏa và sức ảnh hưởng rất lớn, đặc biệt là đối với giới trẻ hiện nay.

Đó là tất cả những gì mình muốn chia sẻ với các bạn về TikTok và khả năng quảng cáo của chúng. Nếu bạn cảm thấy hữu ích thì đừng quên để lại cho mình một like nhé!

💥 Đọc thêm về Tiktok:

Dịch vụ phát triển ứng dụng mobile giá rẻ - chất lượng
Bài trước[Free] Tặng sách “Bí mật xây dựng ứng dụng di động triệu đô”
Bài tiếp theo15+ Dịch vụ giúp xây dựng kênh Tiktok, Youtube chuyên nghiệp như idol
Tên đầy đủ là Dương Anh Sơn. Tốt nghiệp ĐH Bách Khoa Hà Nội. Mình bắt đầu nghiệp coder khi mà ra trường chẳng xin được việc đúng chuyên ngành. Mình tin rằng chỉ có chia sẻ kiến thức mới là cách học tập nhanh nhất. Các bạn góp ý bài viết của mình bằng cách comment bên dưới nhé !

Bình luận. Cùng nhau thảo luận nhé!

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo