Quảng cáo là một yếu tố quan trọng tạo nên một chiến dịch Facebook Marketing thành công. Tuy nhiên, phụ thuộc vào diễn biến tâm lý khách hàng và sự logic trong tư duy marketing đã tạo nên những nền tảng quảng cáo khác nhau.
Vậy, xu hướng Facebook marketing hiện nay được phân loại như thế nào? Những loại hình nào sẽ là xu hướng quảng cáo trong tương lai ?
Nội dung chính của bài viết
Phân loại xu hướng Facebook Marketing để quảng cáo theo diễn biến tâm lý khách hàng
Trong Facebook Marketing, không phải bất kỳ thương hiệu sản phẩm nào khi ra đời đều có thể đứng vững trong thị trường và có được những đơn hàng tiềm năng.
Đó là kết quả của một quá trình dài trong diễn biến tâm lý, từ nhận thức, cân nhắc đến chuyển đổi thành hành động của mỗi khách hàng.
Từ đó có thể phân loại ra 3 nền tảng quảng cáo cơ bản như sau:
#1. Quảng cáo nhận thức ( Nhận diện thương hiệu)
Là giai đoạn đầu tiên của quảng cáo Facebook, với mục tiêu giúp khách hàng nhận biết về sản phẩm và dịch vụ của thương hiệu, kích thích nhu cầu mua hàng.
Đồng thời, giúp doanh nghiệp tiến gần hơn với tệp khách hàng tiềm năng. Đây có thể là các bài viết tổng hợp, những bài viết chia sẽ hay những video viral giới thiệu sản phẩm…
💖 Đọc nhanh: Cách chạy quảng cáo facebook ads chuẩn
#2. Quảng cáo cân nhắc
Đây là bước quảng cáo quan trong nhất trong xu hướng Facebook Marketing. Mục tiêu là hướng trực tiếp tới tâm lý khách hàng, khiến họ thực hiện hành động đánh giá , so sánh và cân nhắc về sản phẩm/dịch vụ và hướng đến bước cuối cùng: mua hàng.
Vì vậy, bài quảng cáo của bạn phải có nội dung mang sự ảnh hưởng, chứa đựng những vấn đề mà khách hàng quan tâm. Ví dụ: Giá cả, chất lượng, thiết kế…
#3. Quảng cáo chuyển đổi (Remarketing)
Đây là loại hình quảng cáo hướng tới những khách hàng tiềm năng đã tương tác với fanpage của bạn (click, like, share…).
Nhờ vậy, mở rộng độ tiếp cận của quảng cáo, kích thích khách hàng nhanh chóng chuyển đổi hành động. Từ đó chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả tốt nhất.
💖 Dành cho bạn: Thủ thuật Live stream trên Facebook cực hút người xem
Phân loại xu hướng quảng cáo Facebook Marketing theo mục tiêu chiến dịch
Thực tế, người dùng Facebook là một tổ hợp nhiều đối tượng trong các lĩnh vực ngành nghề khác nhau trong xã hội.
Vì vậy, mục tiêu quảng cáo của họ cũng rất khác nhau. Để chiến dịch Facebook Marketing đạt được hiệu quả cao nhất, bạn nên xem xét lại nhu cầu và loại hình quảng cáo phù hợp
#1. Quảng cáo tăng like và tương tác
Bao gồm quảng cáo tăng like, bài viết chia sẻ hữu ích, những hình ảnh chân thực và video hấp dẫn. Tuy vậy, để đạt được kết quả tối ưu nhất, bạn sẽ cần rất nhiều thời gian và cả chi phí
#2. Quảng cáo link tới website
Hình thức quảng cáo này sẽ bao gồm quảng cáo Domain Ad(quảng cáo website tích hợp với Fanpage), quảng cáo link bài viết …
💖 Có thể bạn cần: 5 cách tăng tương tác fanpage Facebook
#3. Quảng cáo bán hàng
Có 2 hình thức rất hiệu quả cho mục tiêu quảng cáo này là: Quảng cáo Canvas – tệp hình ảnh (5-10 hình ảnh), quảng cáo sản phẩm liên quan theo lịch sử hành động (các hình ảnh sản phẩm tương tự sẽ được giới thiệu đến khách hàng khi họ click tìm hiểu một sản phẩm nào đó)
#4. Quảng cáo cài đặt ứng dụng
Đây là quảng cáo dành cho các công ty IT muốn thúc đẩy độ nhận diện đối với sản phẩm phần mềm của mình.
Các link tải sẽ được thiết lập ngay trong quảng cáo. Các hình thức Facebook hỗ trợ là Mobile App, Desktop App để theo kịp xu hướng Facebook Marketing 2019.
#5. Quảng cáo khuyến mãi
Gồm tạo Event ( tạo sự kiện và mời bạn bè tham gia) hoặc Offer (tặng mã khuyến mãi tự động theo yêu cầu). Tuy nhiên, hình thức này yêu cầu FanPage của bạn phải có tối thiểu là 50 like.
Hiện nay, với sự hỗ trợ từ Facebook, bạn có thể dễ dàng khởi tạo các chiến dịch quảng cáo với các công cụ khác nhau như: Ads Manager, Sponsored hoặc liên hệ đơn vị thứ 3 thực hiện giúp bạn.
3 xu hướng facebook marketing hứa hẹn cho năm 2019
Không chỉ tối ưu hóa các loại hình quảng cáo cũ, Facebook còn không ngừng sáng tạo để tạo ra những loại hình quảng cáo tốt hơn dành cho các chiến dịch Facebook Marketing tại doanh nghiệp.
Trong đó, nổi bật nhất có thể kể đến 3 hình thức :
#1. Facebook Messenger (Quảng cáo qua tin nhắn)
Gửi tin nhắn quảng cáo tới tất cả các khách hàng đã từng ibox tới fanpage của bạn. Khi click vào quảng cáo, khách hàng sẽ được đưa tới website hoặc landing page của doanh nghiệp
#2. Quảng cáo động (Dynamic Product Ads)
Là hình thức quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tương tự hiển thị riêng cho từng người. Bằng cách set mục tiêu dựa trên những sản phẩm họ đã xem hay trang web họ đã truy cập.
#3. Quảng cáo Collection Ads
Đây là hình thức tối ưu mới cho các chiến dịch Facebook Marketing trên di động.
Qua đó, Facebook cho phép người dùng thiết lập Album lên tới 50 hình ảnh sản phẩm. Tất cả các sản phẩm đểu có thể dẫn link về website của doanh nghiệp.
Việc phân loại quảng cáo sẽ giúp bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về một chiến dịch xu hướng Facebook Marketing 2019. Tuy nhiên, chiến dịch ấy có thành công hay không còn phụ thuộc rất lớn vào tư duy marketing của bạn.
Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo một số bí kíp giúp tối ưu chiến dịch Facebook Marketing tại đây:
Chúc bạn thành công. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu thấy có ích nhé
Bình luận. Cùng nhau thảo luận nhé!