Dòng Casual Game ( hay còn gọi là thể loại trò chơi phổ thông/đại chúng) đang có những bước tiến thành công về doanh thu rất lớn trong năm 2020. Có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công cố, trong đó không thể không nhắc đến sự giúp sức từ quảng cáo Facebook.
Nội dung chính của bài viết
Kênh quảng cáo game tốt nhất 2020
Theo số liệu ghi nhận từ SocialPeta (công cụ theo dõi và đo lường Marketing đang rất được ưa chuộng gần đây). Trong khoảng thời gian đầu năm 2020, đã có sự bùng nổ về số lượng các nhà quảng cáo, đỉnh điểm là trong khoảng 30 ngày vừa qua.
Theo phân loại các tựa game dựa vào các Nhà Quảng Cáo hàng đầu (Top Advertiser), dòng game giải đố (Puzzle Game) đang hoàn toàn thống trị các bảng xếp hạng. Bên cạnh đó cũng phải kể đến sự tăng trưởng mạnh các dòng game nhập vai (Role-playing game) trong giai đoạn này.
Tựu chung vào đầu năm 2020, dòng game Casual với hiệu quả quảng cáo vượt trội vẫn là phân khúc có sự canh tranh lớn trên thị trường game.
SocialPeta cũng ghi nhận Audience Network, Facebook, Google Adwords (Google Ads) và Instagram là các kênh được các nhà quảng cáo mới trên thị trường lựa chọn nhiều nhất.
Có thể lấy ví dụ với tựa game Zombie Coloring – Color by Number & Art Books. Sản phẩm được ra mắt vào tháng 12/2019, sử dụng Facebook, Audience Network, Instagram để tiếp cận người dùng.
Theo số liệu ghi nhận được, hầu hết các nhà quảng cáo đều sử dụng 3 platform quảng cáo của Facebook cùng một lúc để tiếp cận người dùng.
🔥 Tham khảo thêm: Cách chạy quảng cáo facebook ads tăng doanh số ngay lập tức
Top 2 game hay nhất đầu năm 2020
Brain Out đầy thử thách hack não & Epic Race 3D đủ cả chất và lượng qua góc nhìn bằng công cụ đo lường SocialPeta.
Dòng game casual từ lâu đã rất phổ biến vì tính giải trí cao kèm theo đó là trải nghiệm tốt với người dùng. Vì thế danh sách các trò chơi có tỉ lệ nạp tiền cao nhất luôn luôn dành một vài vị trí cho dòng game này.
1. Brain Out
Được ra mắt vào tháng 10/2019, Brain Out vút bay và trở thành trò chơi có lượng tải về cao nhất vào tháng 12 cùng năm.
Brain Out mang đến một trải nghiệm hỏi đố (Q&A) yêu cầu người chơi trả lời đúng các câu hỏi dựa trên yêu cầu và gợi ý, để vượt qua các câu hỏi này, người chơi bắt buộc phải suy nghĩ thoáng và rộng hơn.
Trò chơi này hướng người chơi đến với nhiều cách suy luận khác nhau cho mỗi vấn đề. Theo số liệu ghi nhận được từ SocialPeta, quảng cáo của Brain Out chủ yếu là các hình thức video được chạy trên Facebook Ads khi vừa ra mắt và sau đó tiếp cận đến TikTok Ads.
Với độ tuổi trung bình của hầu hết người chơi rơi vào khoảng 18-35, các video quảng cáo đưa đến người dùng trải nghiệm những đặc sắc của trò chơi thông qua gameplay đơn giản.
Dựa trên tính hiếu kỳ của người dùng về việc giải đố, các quảng cáo này dễ dàng làm cho người dùng tải về ngay trò chơi.
2. Epic Race 3D
Epic Race 3D lọt ngay vào top ứng dụng miễn phí App Store tại thị trường Mỹ ngay khi vừa ra mắt. Kế thừa lối chơi Run Race 3D và Fun Race 3D, kèm theo là những màn chơi và các yếu tố mới khiến trải nghiệm pakour của người dùng trở nên thú vị hơn.
Tính đến thời điểm này, Epic Race 3D vẫn còn khá mới mẻ và quảng cáo vẫn chưa nhiều. Tuy nhiên một sản phẩm đến từ Good Job Games chắc hẳn rất được mong đợi.
Hầu hết quảng cáo đều là đưa ra các trải nghiệm trực tiếp của trò chơi. Bên cạnh đó là việc nhấn mạnh và lặp đi lặp lại “ NHANH” (FAST), “TRÁNH” (AVOID), “CHƯỚNG NGẠI VẬT” (OBSTASCLES) và “KHÓ HƠN”.
Để có thể quảng cáo hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo công cụ theo dõi và đo lường SocialPeta. Hiện tại, công cụ này đã có mặt tại Việt Nam và được nhiều nhà phát hành lớn sử dụng.
Bình luận. Cùng nhau thảo luận nhé!