Influence content marketing – Chiến lược Facebook Marketing đang lên

0

Trong thời đại công nghệ 4.0, mỗi cá nhân đều có thể là một kênh truyền thông riêng biệt và hiệu quả nhờ vào các hình thức hiển thị thông tin đa dạng. Vậy bạn có biết xây dựng Content influence là gì không? Influence content marketing có ảnh hưởng như thế nào tới chiến dịch marketing?

Nắm bắt được được điều đó, nhiều Marketer thông minh đã xây dựng thành công hệ thống Content Influence và mang lại kết quả tối ưu hơn cho chiến dịch của mình.

Bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu xu hướng đang rất hot này nhé

Influence content marketing – Chiến lược Facebook Marketing đang lên
Content Influence – Xu hướng Facebook Marketing đang lên

Influence content marketing là gì?

Content Influence là một hình thức Facebook marketing sử dụng các hình ảnh người có sức ảnh hưởng (KOL) để gửi thông điệp từ nhãn hàng đến đối tượng khách hàng mục tiêu trên thị trường.

Thay vì những hình thức quảng cáo ảo và xa rời thực tế, bạn sẽ truyền cảm hứng thông qua những “người thật vật thật”, từ đó xây dựng lòng tin về sản phẩm của mình.

Quy tắc 3 vòng tròn

Trong cuốn sách The Book of Business Awesome, Scott Stratten – một Marketer tài giỏi của thế giới đã viết rằng, Influence content marketing nên được xây dựng dựa trên 3 nguyên tắc vòng tròn:

Influence content marketing – Chiến lược Facebook Marketing đang lên

#Vòng tròn thứ nhất

Là những người có sự kết nối gần gũi với bạn nhất ( bạn bè, gia đình, người thân). Họ chia sẻ chỉ bởi vì họ biết và họ tin tưởng bạn.

Lúc này, bạn chính là một người ảnh hưởng.

#Vòng tròn thứ hai

Là những người bạn, người thân của những người trong vòng tròn đầu tiên của bạn.

Họ được tiếp cận content đều đặn và thường xuyên nhờ sự chia sẻ trên trang cá nhân hay hội nhóm mà những kết nối đầu tiên của bạn đã chia sẻ.

Họ sẽ xem xét nội dung như một sự tò mò và tham gia nếu có hứng thú.

#Vòng tròn thứ ba

Đây là những kết nối ở vòng tròn thứ 2. Tại vòng tròn này, họ có thể không còn bất kỳ sự kết nối nào đối với thương hiệu của bạn ngoài bài đăng được hiển thị trên bảng tin của họ.

Chỉ khi nào họ thực sự hứng thú và bị thuyết phục bởi content bạn tạo ra, họ mới tiếp tục chia sẻ.

Vì vậy, những nội dung có tính tương tác và ảnh hưởng cao (sản phẩm thật, đánh giá thật…) sẽ là yếu tố quyết định cho sự tin tưởng của họ dành cho bạn.

Các hình thức xây dựng Influence content marketing cho Facebook

Với sự đa dạng các hình thức hiển thị nội dung như ngày nay, có rất nhiều cách để tạo ra những Content Influence hiệu quả. Trong đó có:

#Livestream là sự cần thiết với Influence content marketing

Từ các thống kê, nhiều người dùng đã đánh giá rằng việc quay livestream video có thể cung cấp một lượng thông tin lớn hơn và chân thực hơn so với định dạng text truyền thống.

Hiện nay thói quen người dùng mạng chuyển đổi từ xem livestream thay vì đọc các bài text tốn thời gian. Tính năng “time on site” với influencer cùng ngôn ngữ thúc đẩy, khiến việc chuyển đổi đơn hàng diễn ra nhanh chóng, mang hiệu quả cao cho chiến dịch Marketing Facebook

#Các bài viết tương tác

Nội dung tương tác ngày càng tạo ra những hiệu quả đặc biệt rõ rệt cho các chiến dịch Facebook Marketing và là một trong những chất liệu tạo KPI được marketer theo đuổi.

Theo thống kê, lượng nội dung mà các marketers đưa lên mạng năm 2018 tăng gấp 1.5 lần so với năm 2017, điều này chứng minh sức sống mãnh liệt của các hình thức content này.

Trong đó, những bài viết về sự đánh giá, bình luận từ người dùng về sản phẩm, thương hiệu đều đạt được tỉ lệ tiếp cận và độ phổ biến công chúng lớn giúp cho Influence content marketing hiệu quả hơn.

Influence content marketing – Chiến lược Facebook Marketing đang lên
Với ảnh hưởng của “người thật việc thật” giúp tăng cao hiệu quả Marketing

♣ Xem thêm thủ thuật tăng tương tác fanpage: https://vntalking.com/tang-tuong-tac-fanpage-facebook.html

#Những bài viết review dài

Hiện nay, những bài viết review dài, chi tiết dưới dạng story được người tiêu dùng Facebook tiếp cận ngày một khả quan hơn.

Đồng thời, để tránh “điểm mù” hiển thị của Facebook, nhiều Marketer đã xây dựng chúng thành hình ảnh hay video hoặc link blog chia sẻ để nâng cao sự tiếp cận.

Thông qua những hình ảnh hấp dẫn, hình tượng đáng tin, câu chữ chi tiết chân thực sẽ thu hút người dùng và khiến “time on site” kéo dài, nâng cao tỷ lệ chuyển đổi và hiệu quả Marketing.

Influence content marketing tuy đã có từ lâu, nhưng chưa thực sự bùng nổ. Tuy nhiên, với các chính sách đổi mới để nâng cao trải nghiệm người dùng từ Facebook. Năm 2019 tới, dự đoán Content Influence sẽ còn phát triển hơn nữa và là gia vị không thể thiếu cho các chiến dịch Facebook Marketing.

Bình luận. Đặt câu hỏi cũng là một cách học

avatar
  Theo dõi bình luận  
Thông báo