Hiện nay, marketing online trở thành một xu hướng tất yếu mà bất kì chiến lược marketing. Đặc biệt là Facebook marketing, khi mà mạng xã hội này sở hữu trên 1 tỷ người dùng. Khi làm facebook marketing, bạn sẽ luôn đau đáu trong đầu câu hỏi: Làm thế nào để tăng tương tác fanpage Facebook? Làm sao thu hút được khách hàng tiềm năng?
Có rất nhiều lời khuyên để chiến dịch marketing thành công, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, rất nhiều lời khuyên trong số đó không chính xác và ảnh hưởng xấu đến hiệu quả của chiến dịch marketing của bạn.
Facebook có rất nhiều kênh để bạn có thể tiếp cận khách hàng như: Fanpage, Group, hay gần đây là livestream facebook …
Dưới đây là một số thủ thuật để tăng sự tương tác trên Facebook, giúp khách hàng quan tâm đến sản phẩm bạn cung cấp.
Nội dung chính của bài viết
Top 5 thủ thuật tăng tương tác fanpage Facebook 2018
1. Tìm hiểu khách hàng của bạn
Có phải bạn đang cố gắng tập ăn chay và quan tâm đến môi trường? Làm thế nào để cha mẹ của một học sinh mẫu giáo bị khuyết tật giúp chúng học tập?
Đừng chỉ mù quáng xem xét khách hàng của bạn quan tâm đến những điều gì. Sử dụng Facebook Insights để khám phá những người đã tương tác với fanpage của bạn.
Cụ thể, hãy xem tab people engaged trong mục People report (như hình bên dưới).
Bạn sẽ thấy thông tin nhân khẩu học về những người thực sự đã tương tác với bài viết của bạn. Ngoài ra, đảm bảo bạn xem bài báo cáo Post để khám phá các chủ đề và câu chuyện hấp dẫn nhất
Thông qua những thông tin trên, bạn sẽ biết khách hàng của bạn thực sự quan tâm điều gì? đang tìm kiếm điều gì và bài viết nào của bạn đã giúp họ giải quyết vấn đề. Từ đó bạn sẽ có định hướng và chiến lược để xây dựng nội dung giúp đánh trúng tâm lý khách hàng.
2. Xác minh Facebook Page của bạn
Việc xác mình fanpage giúp tăng sự tin tưởng của khách hàng vào những thông tin trên fanpage. Điều này gián tiếp làm tăng tự tương tác của người dùng với fanpage. Đặc biệt, các fanpage được xác minh cũng có thứ hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Facebook
Có hai loại Page được xác minh:
- Checkmark màu xanh dương: Dùng cho page có số liệu thống kê công khai(như tổ chức dân số), công ty truyền thông
- Checkmark màu xám: Các doanh nghiệp và tổ chức địa phương
Để xác minh page rất đơn giản. Hãy nhấp vào Cài đặt và sau đó nhấp vào “Xác minh trang này”. Sau đó, bạn điền số điện thoại để nhận mã xác minh.
Trong lúc làm mà gặp trường hợp bị facebook khóa bắt checkpoint thì thật cáu, nhưng Vntalking chỉ cho bạn mở khóa trong vòng 3′ thôi nhé: https://vntalking.com/mo-khoa-checkpoint-facebook-hieu-qua.html
3. Sử dụng Facebook Live đúng cách
Facebook Live là một công cụ tuyệt vời giúp những người ủng hộ bạn được tương tác trực tiếp với bạn.
Ví dụ: bạn live stream về cách giảm béo hiệu quả mà không phải nhịn ăn. Hay bạn muốn chia sẻ kinh nghiệm học lập trình siêu tốc… có rất nhiều ý tưởng để có thể live stream và người dùng họ cũng rất thích xem trực tiếp thay vì video được xây dựng trước đó.
Facebook Live có một điểm khá hay là bạn càng phát, càng có nhiều người tiếp cận. Đó là bởi vì khi người xem nhận xét, bạn bè của họ sẽ được mời vào để cùng tham gia chương trình live stream đó.
Riêng về khoản live stream này, mình đã có bài viết riêng để chia sẻ kinh nghiệm live stream thu hút độc giả vào xem.
4. Tái sử dụng video từ Facebook Live
Nếu bạn đã đầu tư để xây dựng video và phát live stream, hãy đừng phí phạm mà chỉ dùng vào mỗi mục đích live stream.
Hãy tạo những video ngắn hơn được trích từ video sau khi đã live stream.
Đầu tiên là kiểm tra số liệu tương tác video để khám phá những khoảnh khắc quan trọng. Đây là nơi bạn có nhiều lượt tương tác nhất
Hãy tự hỏi rằng liệu thời điểm đó có thể mãi duy trì trong các bài đăng với những video khác hay không. Thậm chí bạn có thể tìm thấy 2-3 đoạn trích từ một chương trình phát live stream
Với những đoạn video ngắn này bạn có thể chia sẻ lên nhiều kênh khác như Instagram, Tik Tok… rất có thể thành trend video đấy
5. Ý tưởng độc đáo luôn là yếu tố quan trọng
Đúng vậy, trong tất cả lĩnh vực thì ý tưởng mới lạ luôn là yếu tố quan trọng. Trong thế giới mà người dùng luôn trong tình trạng bội thực thông tin thì ý tưởng độc đáo sẽ cục nam châm để hút mọi người.
Nhưng đâu phải lúc nào bạn cũng có thể nảy ra nhiều ý tưởng mới lạ được. Một trong những cách tốt nhất học hỏi từ các nơi khác rồi sáng tạo lại theo cách riêng của mình.
Mình gợi ý các bạn cách làm rất đơn giản bằng cách sử dụng tính năng Pages You Watch. Bạn thêm các page quan tâm vào trang Facebook của bạn.
Sau đó, bạn vào mục Posts report, bạn sẽ thấy các bài đăng đứng top từ các trang mà bạn đã xem.
Từ đây, bạn có thể tham khảo ý tưởng để có thể sáng tạo cho riêng mình.
Như vậy là đã chia sẻ 5 kinh nghiệm để tăng lượng tương tác với độc giả. Tuy nhiên, để duy trì sự tương tác thì bạn cũng đừng quên trả lời độc giả. Đừng để họ cảm thấy họ cảm thấy cô đơn.
Đây là chỉ là số ít kinh nghiệm cho chiến dịch facebook marketing giúp tăng tương tác fanpage. Nếu bạn có kinh nghiệm gì khác hay ho hơn thì comment bên dưới nhé. Mình rất mong chờ từ bạn.
Cám ơn bạn