Trong những năm gần đây, sự xuất hiện của hàng loạt các ứng dụng và trò chơi trên thị trường Google Play và iOS đã tạo nên sức cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết.
Bạn đã nắm được chìa khóa vàng mở cánh cửa đó chưa?
Khi mỗi ứng dụng ra đời được “mẹ tròn con vuông” cũng chính là lúc bạn phải bắt tay ngay vào công việc tiếp theo. Đó là đánh dấu và quảng bá App để cho mọi người biết đến sự hiện diện của đứa con đó trên trái đất này.
Đừng suy nghĩ quá cao siêu, hãy bắt đầu từ bước cơ bản nhất trong App Marketing. Nền tảng cơ bản trong App Marketing là gì?
Cần làm gì và làm như thế nào để thúc đẩy lượt tải ứng dụng/quảng bá App?
Đó chắc chắn là những câu hỏi thường trực ngay cả trong giấc ngủ của mỗi chúng ta.
Nội dung chính của bài viết
- Chùm những chìa khóa để quảng bá App/Game hiệu quả
- #Chìa khóa 1. Cần tạo ngay Microsite
- #Chìa khóa 2: Viết Blogs để tạo uy tín bản thân
- #Chìa khóa 3: chiến lược Content Marketing hiệu quả
- #Chìa khóa 4: Bắt tay ngay vào làm Social Media
- #Chìa khóa 5: Thử tạo Video quảng cáo thú vị
- #Chìa khóa 6: Review- quảng bá App thông qua đánh giá
- #Chìa khóa 7: Thông cáo báo chí
- #Chìa khóa 8: Submit ứng dụng lên trang Directory
- Tạm kết
Chùm những chìa khóa để quảng bá App/Game hiệu quả
Vào một ngày đẹp trời thế này, nếu may mắn gặp thêm được cuốn “Cửu Âm Chân Kinh” cho kế hoạch Marketing của bạn thì thật không còn gì tuyệt bằng.
Và dưới đây sẽ là 8 bí kíp võ công bạn nhất định phải biết để vận dụng cho việc ra mắt sản phẩm của mình trên thị trường.
#Chìa khóa 1. Cần tạo ngay Microsite
Việc trước tiên bạn cần phải làm chính là tạo ra Microsite – 1 dạng website thu nhỏ cho ứng dụng hoặc trò chơi của mình. Đồng thời thông báo cho tập khách hàng về tính năng và lợi ích của sản phẩm đó.
Điều này cho phép các khách hàng gia tăng thêm hiểu biết về sản phẩm của bạn và bắt đầu suy nghĩ về việc có nên mua nó hay không.
#Chìa khóa 2: Viết Blogs để tạo uy tín bản thân
Để thêm mắm dặm muối cho những hiểu biết cần phổ cập tới khách hàng, hãy xây dựng một blog dành riêng cho ứng dụng của bạn, viết về ứng dụng đó và liên kết chúng với Microsite.
Ngoài ra, bạn cũng có thể khéo léo đặt link của mình trên các blog liên quan khác để tạo hiệu ứng và lôi kéo khách hàng ghé thăm website của mình.
#Chìa khóa 3: chiến lược Content Marketing hiệu quả
Nội dung là yếu tố cốt lõi để triển khai thành công một kế hoạch Marketing, bất kể trong lĩnh vực nào.
Chúng không chỉ bao gồm chữ viết mà còn có cả hình ảnh, video, âm thanh… Để tối ưu hóa nội dung cho Microsite, bạn cần phải tham gia các diễn đàn và sử dụng một loạt các công cụ tìm kiếm.
Ngoài ra, việc đồng bộ hóa nội dung trên các cổng thông tin và diễn đàn khác nhau cũng hỗ trợ khách hàng tiềm năng của bạn có được sự lựa chọn tốt hơn.
♥ Xem thêm: Top 7 công cụ App Marketing tốt nhất 2018
Trong bối cảnh Marketing hiện nay, truyền thông xã hội – Social Media đang đóng một vai trò rất trọng yếu trong việc quảng bá các sản phẩm, dịch vụ.
Có thể kể tới rất nhiều kênh xã hội tiềm năng mà bạn có thể tận dụng như bạn bè, Facebook, Twitter, Youtube, Instagram, Pinterest, Flickr…
Hãy đặt #HashTag và đưa các hình ảnh đặc trưng của sản phẩm lên Flickr hoặc Pinterest. Tiếp theo, bạn có thể tạo tương tác với khách hàng của mình trên Facebook và Twitter để đón nhận những cơn bão like và comment hưởng ứng.
Tương tự, việc xây dựng một cuộc thảo luận trên Linkedin trong các nhóm liên quan cũng rất hữu hiệu giúp bạn thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo chuyên nghiệp, quảng bá App.
#Chìa khóa 5: Thử tạo Video quảng cáo thú vị
Những đoạn Trailer và Video quảng cáo cho các bộ phim hay chương trình truyền hình luôn kích thích trí tò mò và tạo hứng thú cho người xem.
Tại sao chúng ta không dựa trên nguyên lý đó để tự tạo ra những đoạn video quảng cáo cho sản phẩm của mình?
Chỉ cần một chút chắt lọc, một chút sáng tạo và phong cách riêng đủ “chất”, bạn đã có thể khiến khách hàng mục tiêu yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên.
Đây là một video được làm bằng dịch vụ powtoon. Bạn có muốn app của mình có một video như này không?
#Chìa khóa 6: Review- quảng bá App thông qua đánh giá
Đây là cách đôi khi còn hiệu quả hơn trăm ngàn lời tự quảng cáo mà bạn đưa ra.
Hot bloggers, người nổi tiếng, người nắm bắt nhanh xu hướng sản phẩm công nghệ… Đó sẽ là những người có khả năng đánh giá và giới thiệu ứng dụng của bạn tới công chúng sau khi được bạn dành cho cơ hội trải nghiệm.
Điều này sẽ giúp tăng cường độ tin cậy cho sản phẩm và thu hút một số lượng lớn khách hàng triển vọng không tiếc tiền để sở hữu ứng dụng của bạn trong tương lai.
♥ Dành cho bạn: Cách tối ưu ASO đơn giản mà tăng lượt tải ứng dụng đến không ngờ
#Chìa khóa 7: Thông cáo báo chí
Sau tất cả, giờ chính là lúc để truyền thông rộng rãi và gây tiếng vang về sản phẩm của bạn với công chúng.
Hãy cố gắng tiếp cận những phương tiện truyền thông nhiều nhất có thể nhằm mở rộng phạm vi quảng bá sản phẩm.
Để làm được điều này, bạn cũng cần xác định những đơn vị xuất bản trong ngành – nơi có tầm bao quát những Startup và mảng công nghệ.
Chẳng hạn, nếu sản phẩm của bạn được tung ra thị trường ứng dụng Android, hãy liên hệ với nhà xuất bản chuyên về các ứng dụng Android thay vì các ứng dụng iOS hoặc Website.
Không những vậy, có một điều quan trọng mà bạn cần chú ý nhằm khởi động chiến dịch và nâng cao độ nhận diện sản phẩm chính là để lại thông tin của chúng trên blog hay các trang cộng đồng.
#Chìa khóa 8: Submit ứng dụng lên trang Directory
Ứng dụng của bạn nên được xuất hiện trên các trang blog và thư mục website để tăng tính chủ động trước cộng đồng và sớm thích nghi với người dùng.
Nhờ đó, bạn có thể thu được những feedback sớm hơn với lượng truy cập tiềm năng hơn và tăng lượng traffic với chất lượng backlink tốt.
Tạm kết
8 “chìa khóa” nói trên là 8 thủ thuật được đúc rút từ kinh nghiệm quảng bá app/game của rất nhiều chuyên gia trong lĩnh vực này.
Con đường đã được cắm biển hướng dẫn, cỏ dại cũng đã được dọn sạch sẽ, việc của bạn đơn giản chỉ là bước đi trên con đường đó để đạt được tới mục tiêu cuối cùng.
Ngoài ra bạn còn có thể tham khảo thêm một số thủ thuật ASO để thúc đẩy lượt tải:
- Bí kíp sử dụng in-app purchases để tối ưu ASO
- Tỷ lệ chuyển đổi cài đặt app tăng bằng cách giảm APK size
- Tăng lượt tải ứng dụng bằng cách sử dụng “từ khóa sai chính tả”
Chúc bạn may mắn với việc sử dụng chiếc chìa khóa marketing mà mình đã dành tặng!
Em xin chào anh chị, em xin phép giới thiệu dịch vụ ASO giá cả phải chăn 1. Install Incent giá rẻ chỉ với 1k2 / 1 install +Install hoàn toàn đến từ người thật, cài đặt thông qua tìm kiếm trên store ch play. Nên rất an toàn và hiệu quả + Chỉ từ 500k là thấy hiệu quả tăng hạng + Gói thấp nhất 200k + Thanh toán sau khi chạy kết thúc + Install có bao gồm rate nhưng không cam kết số rate 2. Đánh giá ch play, giá 15k/ 1 rate -> Dịch vụ này… Đọc thêm »
Nếu bạn có tiềm lực tài chính thì nên đặt quảng cáo Google bạn à. Vì trong giai đoạn mới publish ứng dụng, google play sẽ ưu tiên hiển thị ứng dụng mới trong mục App New. Nếu trong vòng 30 ngày đầu mà bạn có chiến dịch quảng bá hiệu quả (Tăng lượt tải, tăng lượt review, comment …) thì cơ hội lọt top app là rất cao.
Chúc bạn thành công
Mình cũng đang xây dựng một vài ứng dụng nhưng vẫn chưa biết làm sao để quảng cao hiệu quả, có nên đặt quảng cáo Google không bạn?